รอง ผบช.น.ขีดเส้นตาย 7 วัน หาเหตุน้ำท่วมอุโมงค์ย่านประเวศ


โดย PPTV Online

เผยแพร่




การหาสาเหตุน้ำท่วมอุโมงค์ลอดทางรถไฟหมู่บ้านย่านประเวศ ตำรวจมุ่งประเด็นการสอบสวนไปที่โครงสร้างของอุโมงค์ โดยยังต้องสอบปากคำอีกหลายปาก ขณะที่การหาข้อเท็จจริงในพื้นที่จะให้วิศวกรโยธา กรุงเทพมหาครช่วยตรวจ ซึ่งรองผู้บัญชาการตำรวจนครบาลขอเวลาทำงาน 7 วัน

วันนี้(8 ก.ย.61)ผู้สื่อข่าวรายงานว่า พลตำรวจตรีสมพงษ์ ชิงดวง รองผู้บัญชาการตำรวจนครบาล เรียกประธานหมู่บ้านโกลเด้นนครา และบริษัทซับพลายเออร์ ดูแลระบบสูบน้ำในอุโมงค์ทางลอดใต้ทางรถไฟเข้า-ออกหมู่บ้าน เพื่อลงพื้นที่หาสาเหตุที่ทำให้น้ำท่วมอุโมงค์

จากการตรวจเบื้องต้น พลตำรวจตรีสมพงษ์ ระบุว่า ต้องเริ่มดูตั้งแต่แบบก่อสร้างอุโมงค์ว่าการสร้างเมื่อ 12 ปีก่อน รองรับแรงสั่นสะเทือนจากรถไฟที่วิ่งผ่านด้านบนไว้มั่นคงขนาดไหน เพราะมีรอยแตกในอุโมงค์หลายแห่ง  ขณะที่ระบบสูบน้ำลึกลงไปใต้ดินจากพื้นอุโมงค์ประมาณ 4 เมตร ต้องตรวจสอบความแข็งแรงด้วย โดยประสานให้วิศวกรโยธา สำนักงานเขตประเวศ ช่วยตรวจสอบข้อเท็จจริงด้านนี้

ส่วนน้ำที่ท่วมในอุโมงค์ ตั้งข้อสังเกตว่า ไม่ได้เกิดจากน้ำฝน เพราะวันเกิดเหตุมีปริมาณน้ำฝนในพื้นที่เพียง 14 มิลลิเมตร และสภาพน้ำวันเกิดเหตุมีสีดำ เพราะเกิดจากเลน คล้ายกับน้ำลำรางด้านบนอุโมงค์ และยังพบปลาเล็ดรอดเข้ามาตามน้ำที่ท่วมอยู่ด้วย

ด้านประธานหมู่บ้านและฝ่ายนิติบุคคล ยืนยัน ว่าแบบก่อสร้างอุโมงค์เมื่อ 12 ปีก่อนนั้นรองรับแรงสะเทือนจากรถไฟ ซึ่งเป็นแบบที่ยื่นขอกับการรถไฟแห่งประเทศไทยอย่างถูกต้อง มีสัญญาเช่า 30 ปี

โดยเอกสารแบบก่อสร้างมอบให้พนักงานสอบสวนสน.ประเวศแล้ว แต่ได้ตั้งข้อสังเกตเรื่องการสร้างรถไฟฟ้าแอร์พอร์ตลิงก์ ที่สร้างหลังอุโมงค์ทางลอดเสร็จ ซึ่งช่วงระหว่างก่อสร้างได้ตอกเสาตอม่อรางรถไฟที่ห่างจากอุโมงค์ไม่ถึง 5 เมตร ที่อาจเกิดการสะเทือนรุนแรงกว่ารถไฟวิ่งผ่าน

ส่วนระบบไฟฟ้าในอุโมงค์ ฝ่ายดูแลระบบได้เปิดเครื่องสูบน้ำให้ดูว่ายังทำงานได้ปกติ โดยตำรวจขอเวลาทำงาน 7 วัน ซึ่งต้องสอบปากคำอีกหลายปาก และรอผลตรวจด้านวิศวกรรม แต่ผู้กำกับการสน.ประเวศ ยืนยันว่าไม่ใช่การฆาตกรรมตามที่สื่อบางสำนักตั้งข้อสงสัย เพราะได้สอบพยานปากสำคัญการเสียชีวิตไปแล้วคือเพื่อนสนิท ให้ข้อมูลว่า ผู้เสียชีวิตโทรศัพท์ขอความช่วยเหลือ ขณะเครื่องยนต์รถดับและกำลังไหลลงไปในอุโมงค์ ที่มีน้ำท่วมเต็มอุโมงค์แล้ว

ติดตามข่าววันนี้ได้ที่นี่ >> //www.pptvhd36.com/special/ข่าววันนี้

TOP ประเด็นร้อน
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ