ทั่วโลกร่วมชุมนุมผลักดันแก้ปัญหาสภาพอากาศ


โดย PPTV Online

เผยแพร่




ประชาชนในหลายเมืองใหญ่ทั่วโลกออกมาชุมนุมเคลื่อนไหว เรียกร้องให้บรรดาผู้นำโลกเร่งดำเนินการแก้ไขปัญหาสภาพภูมิอากาศโลกและลดโลกร้อน

เมื่อวานนี้ ที่กรุงปารีส และอีกหลายเมืองใหญ่ทั่วฝรั่งเศส มีประชาชนหลายหมื่นคนออกมาเดินขบวน เรียกร้องให้รัฐบาลเร่งดำเนินการเพื่อแก้ไขปัญหาการเปลี่ยนแปลงสภาพภูมิอากาศโลก ภายใต้ชื่อ “Rise for Climate” (ไรซ์ ฟอร์ ไคลเมท) หรือ ลุกขึ้นสู้เพื่อสภาพอากาศ พร้อมทั้งแสดงพลังสนับสนุนนายนิโกลาส์ อูโลต์ (Nicolas Hulot) อดีตรัฐมนตรีสิ่งแวดล้อมของฝรั่งเศส ที่ประกาศลาออกเมื่อเดือนที่ผ่านมา เนื่องจากผิดหวังที่นโยบายสิ่งแวดล้อมของประธานาธิบดี เอ็มมานูเอล มาครง ผู้นำฝรั่งเศส ไม่มีความคืบหน้าตามเป้าหมายที่วางไว้ อาทิ นโยบายลดการพึ่งพาพลังงานนิวเคลียร์ และการสั่งห้ามใช้สารกำจัดวัชพืช “ไกลโฟเสต”

ขณะเดียวกัน ที่อ่าวซิดนีย์ ของออสเตรเลีย ผู้ชุมนุมได้แล่นเรือพร้อมติดป้ายข้อความสนับสนุนการแก้ปัญหาสภาพภูมิอากาศโลก ขณะที่บางส่วนปักหลักชุมนุมเรียกร้องให้รัฐบาล ซึ่งประกาศพับแผนการลดการปล่อยก๊าซเรือนกระจก และมีท่าทีว่าอาจจะถอนตัวจากข้อตกลงปารีส ลดโลกร้อน ตามรอยสหรัฐฯ หันกลับมาใส่ใจแก้ปัญหานี้มากขึ้น 

ส่วนที่กรุงโบโกตา ของโคลอมเบีย มีประชาชนหลายพันคนออกมาเคลื่อนไหว เรียกร้องให้รัฐบาลเร่งแก้ปัญหาโลกร้อน ซึ่งเป็นสาเหตุหลักที่ทำให้ประชาชนเกือบ 12 ล้านคน เสี่ยงเผชิญกับภัยพิบัติทางธรรมชาติ เช่น น้ำท่วม และดินถล่ม

สำหรับการชุมนุมเคลื่อนไหวลดโลกร้อนในครั้งนี้ จัดขึ้นพร้อมๆกันใน 95 ประเทศทั่วโลก เพื่อสร้างความตระหนักรู้ถึงปัญหาดังกล่าว ก่อนการประชุมแก้ปัญหาสภาพภูมิอากาศโลก ที่รัฐแคลิฟอร์เนียของสหรัฐฯในวันที่ 12-14 ก.ย.นี้

ติดตามข่าววันนี้ได้ที่นี่ >>> //www.pptvhd36.com/special/ข่าววันนี้

TOP ประเด็นร้อน
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ