ฮอกไกโดยังเผชิญอาฟเตอร์ช็อกต่อเนื่อง ยอดตายแผ่นดินไหวพุ่ง 37 คน


โดย PPTV Online

เผยแพร่




ทีมกู้ภัยญี่ปุ่นเร่งค้นหาผู้รอดชีวิตจากเหตุแผ่นดินไหวและดินถล่มบนเกาะฮอกไกโด ท่ามกลางอาฟเตอร์ช็อกที่ยังเกิดขึ้นต่อเนื่อง ขณะที่ยอดผู้เสียชีวิตเพิ่มเป็นอย่างน้อย 37 คน

กรมอุตุนิยมวิทยาญี่ปุ่น รายงานว่า พื้นที่ใกล้จุดศูนย์กลางแผ่นดินไหว บนเกาะ ฮอกไกโด ยังคงเผชิญกับแผ่นดินไหวตาม หรืออาฟเตอร์ช็อกอย่างต่อเนื่อง โดยข้อมูลที่เก็บได้จนถึงเมื่อช่วงเช้าที่ผ่านมา พบว่ามีอาฟเตอร์ช็อกเกิดขึ้นในพื้นที่แล้วไม่ต่ำกว่า 140 ครั้ง จึงประกาศเตือนให้ประชาชนเฝ้าระวังสถานการณ์อย่างใกล้ชิดต่อไป เพราะยังมีความเป็นไปได้ที่จะเกิดแผ่นดินไหวใหญ่ขึ้นอีกตลอดช่วง 1 สัปดาห์นี้

นอกจากนี้ ยังมีแนวโน้มจะเกิดฝนตกในช่วงบ่ายวันนี้ จนถึงวันพรุ่งนี้ ซึ่งอาจทำให้เกิดดินถล่มซ้ำ

ขณะที่ทีมกู้ภัยญี่ปุ่นยังไม่ละความพยายามในการค้นหาผู้รอดชีวิตจากเหตุแผ่นดินไหวและดินถล่ม โดยยอดผู้เสียชีวิตขณะนี้เพิ่มเป็นอย่างน้อย 37 คน และยังมีผู้สูญหายอีก 2 คน

ส่วนบริการขนส่งสาธารณะในพื้นที่เริ่มทยอยกลับมาใช้การได้ตามปกติ เช่นเดียวกับสนามบินนิวชิโตเสะ ซึ่งเป็นสนามบินหลังของฮอกไกโด ที่เริ่มเปิดให้บริการเที่ยวบินระหว่างประเทศได้แล้วตั้งแต่เมื่อช่วงเช้าวานนี้ ขณะที่กระแสไฟฟ้า ยังมีให้บริการจำกัด ทางการจึงขอให้ประชาชนช่วยกันประหยัดไฟไปก่อน 

ด้านนายกรัฐมนตรีชินโซ อาเบะ ของญี่ปุ่น เดินทางลงพื้นที่เมืองซัปโปโร ซึ่งเป็นเมืองเอกของ ฮอกไกโด เพื่อตรวจสอบความเสียหายที่เกิดขึ้นจากแผ่นดินไหว

ติดตามข่าววันนี้ได้ที่นี่ >>> //www.pptvhd36.com/special/ข่าววันนี้

ภาพ AFP

TOP ประเด็นร้อน
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ