ชาวเน็ตงง เครื่องขายตั๋วบีทีเอสใหม่ ใส่เหรียญ 2 บ.ได้ แต่ไม่รับธนบัตร?


โดย PPTV Online

เผยแพร่




โชเชียล แห่วิจารณ์ รถไฟฟ้าบีทีเอส เปลี่ยนเครื่องจำหน่ายตั๋วแบบใหม่ เพิ่มจอสัมผัส และใส่เหรียญ 2 บาทได้ แต่ยังไม่สามารถใส่ธนบัตรลงในเครื่องได้

เมื่อวันที่ (8 ก.ย.61) ผู้ใช้ทวิตเตอร์ @Ampae_Reddevil โพสต์รูปภาพเครื่องจำหน่ายตั๋วโดยสารรถไฟฟ้าบีทีเอส ที่มีลักษณะรูปร่างหน้าตาแบบใหม่ มีหน้าจอสัมผัส และสามารถหยอดเหรียญ 2 บาทได้ แต่ไม่มีช่องใส่ธนบัตร พร้อมระบุข้อความว่า “ตู้แบบใหม่ของ BTS รับเหรียญ​ 2 บาท จอ สัมผัส​ และไม่รองรับ ธนบัตร​เหมือนเดิม 55”

ทั้งนี้ส่งผลทำให้เกิดกระแสวิพากษ์วิจารณ์บนโลกโชเซียลเป็นจำนวนมาก ว่าเหตุใดเครื่องจำหน่ายตั๋วโดยสารรถไฟฟ้าบีทีเอส รูปแบบใหม่ ถึงยังไม่สามารถใส่ธนบัตรลงไปได้ แม้บางสถานีจะมีเครื่องจำหน่ายตั๋วที่รับธนบัตรได้แล้ว แต่ก็ยังมีจำนวนเพียงน้อยนิด

โดยเวลาต่อมาวันเดียวกันนั้น ทวิตเตอร์ทางการของรถไฟฟ้าบีทีเอส @BTS_SkyTrain ระบุว่า สถานีบีทีเอสทุกสถานี เริ่มจำหน่าย และใช้งานบัตรโดยสารเที่ยวเดียวแบบใหม่ (Thin Card) เป็นวันแรก โดยบัตรแบบเก่าก็ยังจำหน่าย และใช้งานอยู่เหมือนเดิมด้วยเช่นกัน ซึ่งการเปลี่ยนบัตรโดยสารแบบใหม่นี้ ทำให้ต้องเปลี่ยนตู้จำหน่ายตั๋ว และประตูอัตโนมัติเข้าออกสถานีเป็นแบบใหม่ไปด้วย บีทีเอสกำลังทยอยปรับเปลี่ยนไป เพื่อให้มีผลกระทบต่อผู้โดยสารน้อยที่สุด

นอกจากนี้สาเหตุที่เปลี่ยน เพื่อเตรียมรองรับเส้นทางส่วนต่อขยาย สายแบริ่ง-สมุทรปราการ ที่จะเปิดบริการเดือน ธ.ค.นี้ รวมถึงสายหมอชิต-สะพานใหม่ - คูคต และรถไฟฟ้าสายสีเหลือง และชมพูในอนาคต

 

ขอบคุณรูปภาพจาก : @Ampae_Reddevil

 

TOP ประเด็นร้อน
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ