ตำรวจภาค 5 ยึดยาบ้า 7.7 ล้านเม็ด-ไอซ์ 500 กก. ซุกรถบรรทุก


โดย PPTV Online

เผยแพร่




ตำรวจปราบปรามยาเสพติด สนธิกำลังกับหน่วยงานที่เกี่ยวข้องทลายเครือข่ายยาเสพติดในจังหวัดพะเยา สกัดจับการลักลอบค้ายาเสพติดโดยใช้รถตู้ดัดแปลงเป็นรถฉุกเฉินเพื่อตบตาเจ้าหน้าที่ ขณะเดียวกันก็จับรถบรรทุก 10 ล้อลักลอบขนยาบ้า ยึดของกลางได้เกือบ 8 ล้านเม็ด

เมื่อวานนี้ (9 ก.ย.61) ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ตำรวจภูธรภาค 5 แถลงข่าวจับกุม นายสนอง บุญพะยอม อายุ 44 ปี ชาวจังหวัดนครสวรรค์ พร้อมของกลาง ยาบ้า 7.74 ล้านเม็ด ไอซ์ 500 กิโลกรัม และรถยนต์บรรทุกสิบล้อ ของบริษัทรับจ้างขนส่งแห่งหนึ่ง ที่ใช้ลักลอบขนส่ง โดยนายสนองถูกจับกุมได้ขณะขับรถบรรทุกขนยาเสพติดผ่านด่านตรวจที่ อำเภอภูซาง จังหวัดพะเยา โดยจากสอบสวนนายสนอง รับสารภาพว่า ได้รับการว่าจ้างให้ไปรับยาเสพติดจากจังหวัดเชียงราย เพื่อไปส่งที่จังหวัดพระนครศรีอยุธยา ขณะนี้อยู่ระหว่างการสอบสวนขยายผลไปยังเครือข่ายที่เกี่ยวข้อง

พลตำรวจตรี ภาณุเดช บุญเรือง รองผู้บัญชาการตำรวจภูธรภาค 5 เปิดเผยว่า ผู้ต้องหาในคดีนี้ เป็นพนักงานของบริษัทขนส่งสินค้าแห่งหนึ่งที่อ้างกับเจ้าของบริษัทว่าจะขอนำรถไปขนไม้บ้านเก่าที่จังหวัดพะเยา แต่กลับนำรถไปขนยาเสพติด คาดว่าน่าจะลักลอบขนมาแล้วหลายครั้ง ซึ่งจากกรณีดังกล่าวจะพบว่าขณะนี้รถบรรทุกขนส่งถูกกลุ่มผู้ค้ายาเสพติดว่าจ้างบ่อยครั้ง เนื่องจากสามารถขนยาเสพติดได้ครั้งละเป็นจำนวนมาก

สำหรับยาเสพติดล็อตนี้คาดว่าเป็นของกลุ่มเครือข่ายยาเสพติดว้าเหนือ โดยมีเครือข่ายยาเสพติด อำเภอพบพระ จังหวัดตาก เป็นกลุ่มรับจ้างในการขนส่งยาเสพติด มาจาก จังหวัดเชียงราย โดยใช้เส้นทาง อำเภอขุนตาล-เทิง จังหวัดเชียงราย และผ่านอำเภอภูซาง อำเภอเชียงคำ จังหวัดพะเยา เพื่อนำเข้าสู่ชั้นในของประเทศ

นอกจากนี้อีกราย ตำรวจปราบปรามยาเสพติด ร่วมกับ เจ้าหน้าที่ ป.ป.ส.ภาค 5 และตำรวจสถานีตำรวจภูธรดอกคำใต้ จังหวัดพะเยา สกัดจับรถตู้ หมายเลขทะเบียน ฮบ 7896กรุงเทพมหานคร ดัดแปลงปลอมเป็นรถฉุกเฉิน 1669 เพื่อลักลอบขนยาเสพติด หมู่ที่ 2 ตำบลดอกคำใต้ จังหวัดพะเยา จากการตรวจค้นพบ ไอซ์ เป็นจำนวนมาก จึงจับกุมผู้ต้องหา 3 คนที่เป็นคนขับและผู้โดยสารในรถคันดังกล่าว

สำหรับการจับกุมครั้งนี้สืบเนื่องจากเจ้าหน้าที่ได้รับแจ้งเบาะแสว่ามีกลุ่มขบวนการค้ายาเสพติดใช้รถตู้ดัดแปลงเป็นรถฉุกเฉิน เพื่อตบตาเจ้าหน้าที่ในการลักลอบขนยาเสพติด จึงออกติดตามสกัดจับแต่คนร้ายไหวตัว พยายามขับรถหลบหนี เจ้าหน้าที่จึงไล่จับและยิงยางรถยนต์จนสามารถตามจับกุมเอาไว้ได้ นอกจากนั้นยังสามารถสกัดจับรถตู้อีกคันได้ที่บริเวณด่านตรวจแม่ต๋ำ อำเภอเมืองพะเยา พบไอซ์อีกเป็นจำนวนมาก จึงนำตัวส่งตำรวจตำรวจภูธรภาค 5 ดำเนินคดีและสอบสวนขยายผลไปยังเครือข่ายที่เกี่ยวข้อง

TOP ประเด็นร้อน
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ