“ฮ่องกง” ผงาดแชมป์เมืองที่มีมหาเศรษฐีมากที่สุดในโลก


โดย PPTV Online

เผยแพร่




ข่าวนี้รับกระแสภาพยนตร์เรื่อง Crazy Rich Asians ที่กำลังเข้าฉายในบ้านเรา เพราะผลการจัดอันดับล่าสุด พบว่า ฮ่องกงกลายเป็นเมืองที่มีมหาเศรษฐีอาศัยอยู่มากที่สุดในโลก แซงหน้าแชมป์เก่าอย่างนครนิวยอร์ก ของสหรัฐฯ ไปเป็นที่เรียบร้อยแล้ว

ผลการจัดอันดับเมืองที่มีประชากรร่ำรวยที่สุดในโลก ของสถาบันวิจัยระดับโลก Wealth-X ปรากฏว่า เขตปกครองพิเศษฮ่องกง เบียดแชมป์เก่าอย่าง นครนิวยอร์ก ของสหรัฐฯ ขึ้นมาเป็นอันดับ 1 ด้วยจำนวนมหาเศรษฐี ที่มีทรัพย์สินอย่างน้อย 30 ล้านดอลลาร์สหรัฐฯ หรือประมาณ 984 ล้านบาท อยู่ที่ 10,000 คน ส่วนนครนิวยอร์ก มีจำนวนมหาเศรษฐีอยู่เกือบ 9,000 คน อันดับ 3 คือ กรุงโตเกียว ประเทศญี่ปุ่น ตามด้วย นครลอสแองเจลิส ของสหรัฐฯ และกรุงปารีส ของฝรั่งเศส 

สิ่งที่น่าสังเกตว่า ไม่มีเมืองใด ในจีนแผ่นดินใหญ่ ที่ติด 10 อันดับแรกเลย ทั้งๆที่เป็นมหาอำนาจทางเศรษฐกิจ และมีมหาเศรษฐีอันดับต้นๆของโลกอย่าง “แจ็ก หม่า” เจ้าพ่ออาลีบาบา และ “โพนี หม่า” เจ้าของบริษัทเทนเซนต์ ยักษ์ใหญ่ด้านไอทีของจีน ซึ่งผู้เชี่ยวชาญเชื่อว่า สาเหตุเป็นเพราะคนรวยในจีนอาศัยอยู่กระจายทั่วประเทศ ไม่ได้กระจุกอยู่ในเมืองใดเมืองหนึ่งนั่นเอง

ส่วนสหรัฐอเมริกา แม้จะเสียแชมป์ให้ฮ่องกง แต่หากพิจารณาโดยรวม ยังถือเป็นประเทศที่มีคนรวยล้นฟ้ามากที่สุด โดยใน 10 อันดับแรก มีเมืองในสหรัฐฯติดอันดับถึงครึ่งหนึ่ง

ชมคลิปเพิ่มเติม: มหาเศรษฐีในเอเชียมีจริงไม่ใช่แค่ในหนัง

PR - ตารางคะแนน-2_B PR - ตารางคะแนน-2_B
TOP ประเด็นร้อน
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ