“จาตุรนต์” ชี้ หาก ประชาธิปัตย์ เป็นฝ่ายค้าน เพื่อไทย พร้อมร่วมงานด้วย


โดย PPTV Online

เผยแพร่




แกนนำพรรคเพื่อไทย ระบุ หากพรรคประชาธิปัตย์เป็นฝ่ายค้านก็พร้อมจะร่วมงานด้วยในฐานะพรรคร่วมฝ่ายค้าน ขณะที่ พรรคพลังธรรมใหม่ ยืนยันไม่ร่วมรัฐบาลกับพรรคทหาร

เมื่อวันที่ 10 ก.ย.61 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า งานเสวนา “อนาคตประเทศไทย ตายหรือตัน ก่อนการเลือกตั้ง” ที่มีตัวแทนจากพรรคประชาธิปัตย์ พรรคเพื่อไทย พรรคชาติไทยพัฒนา และพรรคพลังธรรมใหม่ เข้าร่วม

นายจุรินทร์ ลักษณวิศิษฎ์ รองหัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์ มองว่า ประเด็นสำคัญไม่ใช่การกำหนดวันเวลาคลายล็อก หรือ ปลดล็อกพรรคการเมือง เพราะสุดท้ายการเลือกตั้งครั้งนี้ คณะรักษาความสงบแห่งชาติ (คสช.) จะยังคงเป็นทั้งผู้เขียนกติกา ในเวลาเดียวกับที่เป็นผู้แข่งขันในสนามเลือกตั้งด้วย และ คสช.จะยังคงมีอำนาจตาม มาตรา 44 จนถึงหลังการเลือกตั้งเสร็จสิ้น จนกว่าจะมีรัฐบาลชุดใหม่ จึงเป็นห่วงว่าจะเกิดความขัดแย้งขึ้นอีกหลังการเลือกตั้ง

ส่วนทฤษฎีที่เสนอให้ พรรคเพื่อไทย รวมกับ พรรคประชาธิปัตย์ จึงจะเพียงพอสำหรับการจัดตั้งรัฐบาล นั้น นายจาตุรนต์ ฉายแสง แกนนำพรรคเพื่อไทย ระบุว่า ยังไม่สามารถให้คำตอบได้ว่า จะร่วมรัฐบาลกับพรรคประชาธิปัตย์ได้หรือไม่ แต่หากพรรคประชาธิปัตย์จะเป็นฝ่ายค้าน พรรคเพื่อไทยก็พร้อมจะร่วมงานในฐานะพรรคร่วมฝ่ายค้าน

ส่วนนายจุรินทร์ ระบุว่า ยังไม่สามารถบอกได้ว่าจะเป็นพรรคร่วมรัฐบาล หรือ พรรคร่วมฝ่ายค้านกับพรรคใด เพราะต้องพิจารณาหลังเลือกตั้งว่า เป็นพรรคที่มีอุดมการณ์ทางการเมืองตรงกันหรือไม่

ด้าน นพ.ระวี มาศฉมาดล หัวหน้าพรรคพลังธรรมใหม่ ประกาศจุดยืนของพรรคพลังธรรมใหม่ จะไม่ร่วมรัฐบาลกับพรรคทหารอย่างแน่นอน

ติดตามข่าววันนี้ได้ที่นี่ >> //www.pptvhd36.com/special/ข่าววันนี้

TOP ประเด็นร้อน
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ