“คิมจองอึน”เชิญ “ทรัมป์”ประชุมสุดยอดอีกรอบ


โดย PPTV Online

เผยแพร่




ทำเนียบขาวเผย ประธานาธิบดี โดนัลด์ ทรัมป์ ยังคงเปิดโอกาสสำหรับการพบหารือเป็นครั้งที่ 2 กับ คิมจองอึน ผู้นำเกาหลีเหนือที่เมื่อวานนี้ส่งจดหมายเชิญผู้นำสหรัฐฯร่วมประชุมสุดยอดอีกรอบ

ซาราห์ แซนเดอส์ โฆษกทำเนียบขาวเปิดเผยว่า เมื่อวานนี้ ประธานาธิบดี โดนัลด์ ทรัมป์ ผู้นำสหรัฐฯ ได้รับจดหมายจาก คิมจองอึน ผู้นำเกาหลีเหนือ ที่แสดงความต้องการอยากจะหารือกับ ทรัมป์ เป็นครั้งที่  2 ต่อจากการประชุมสุดยอดที่ประเทศสิงคโปร์เมื่อเดือน มิ.ย ที่ผ่านมา

โดย แซนเดอส์ ระบุว่าจดหมายที่ได้จาก คิมจองอึน แสดงถึงความความสัมพันธ์ที่อบอุ่นและทิศทางในเชิงบวก ซึ่งขณะนี้ทำเนียบขาวกำลังอยู่ในขั้นตอนของการประสานงานเพื่อจัดการหารือระหว่างผู้นำทั้งสองประเทศอีกครั้ง แต่แซนเดอส์ปฏิเสธที่ให้รายระเอียดเกี่ยวกับกรอบเวลาหรือสถานที่ที่จะใช้ในการประชุม

 อย่างไรก็ตาม แซนเดอส์ ระบุว่าจดหมายจากคิมจองอึนคือสิ่งที่บ่งชี้ถึงความคืบหน้าในการปลดอาวุธนิวเคลียร์ของเกาหลีเหนือ  พร้อมตั้งข้อสังเกตว่าพิธีสวนสนามของกองทัพเกาหลีเหนือเมื่อวันอาทิตย์ที่ผ่านมาไม่มีการนำอาวุธนิวเคลียร์หรือขีปนาวุธข้ามทวีปมาแสดงอีกแล้ว ซึ่งทำให้ ทรัมป์ พอใจและยังไม่ปิดโอกาสพบกับคิมจองอึนเป็นครั้งที่ 2 ทั้งที่เมื่อเดือนที่แล้ว ทรัมป์ ได้สั่งให้รัฐมนตรีว่าการกระทรวงต่างประเทศยกเลิกการเดินทางเยือนเกาหลีเหนือเนื่องจากยังไม่มีความคืบหน้าในประเด็นอาวุธนิวเคลียร์

TOP ประเด็นร้อน
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ