รัฐชายฝั่งตะวันออกของสหรัฐฯ เตรียมรับมือเฮอริเคน


โดย PPTV Online

เผยแพร่




พื้นที่ 3 รัฐในชายฝั่งของสหรัฐฯสั่งอพยพประชาชน พร้อมประกาศสภาวะฉุกเฉินเพื่อรับมือผลกระทบจากเฮอริเคนฟลอรนซ์ ที่คาดว่าจะพัดถล่มพื้นที่ดังกล่าววันพฤหัสบดีหรือวันศุกร์นี้

สำนักข่าวต่างประเทศรายงานว่า  ศูนย์เฮอริเคนแห่งชาติสหรัฐฯ เปิดเผยว่าเฮอริเคนฟลอเรนซ์ได้ทวีกำลังแรงขึ้นเป็นเฮอริเคนระดับ 4 ซึ่งเป็นระดับเกือบสูงสุดจากทั้งหมด 5 ระดับ โดยคาดว่าพายุลูกดังกล่าวจะเริ่มส่งผลกระทบรัฐเซาธ์แคโรไลนา และ นอร์ธแคโรไลนาในคืนวันพุธนี้ ก่อนจะพัดขึ้นฝั่งรัฐทั้ง 2 แห่งในวันพฤหสับดีหรือวันศุกร์ ซึ่งจะก่อให้เกิดฝนตกหนักและน้ำท่วมแรงในภูมิภาคตะวันออกเฉียงใต้ของสหรัฐฯ

จากสถานการณ์ดังกล่าวทำให้ผู้ว่าการทั้ง 3 รัฐที่คาดว่าจะได้รับผลกระทบทั้ง เวอร์จิเนีย  เซาธ์แคโรไลนา และ นอร์ธแคโรไลนา ประกาศสถานการณ์ฉุกเฉิน โดยที่รัฐเซาธ์แคโรไลนา ทางการได้สั่งอพยพประชาชนมากกว่า 1 ล้านคนใน 8 เขตริมทะเลไปอาศัยยังที่สูงเพื่อความปลอดภัย

เช่นเดียวกับรัฐนอร์ธแคโรไลนาที่ประกาศอพยพประชาชนในหลายพื้นที่ พร้อมแจ้ง      เตือนว่าอาจเกิดไฟฟ้าดับเป็นเวลานาน หลังจากที่เฮอริเคนลูกดังกล่าวพัดขึ้นฝั่ง โดยมีรายงานว่าประชาชนที่อาศัยอยู่ติดทะเลได้แห่ซื้อสิ่งของจำเป็นตามซูเปอร์มาร์เกตต่างๆ จนเกือบหมดแผง

PR-โปรแกรมผลบอล-2_B PR-โปรแกรมผลบอล-2_B
TOP ประเด็นร้อน
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ