รถไฟใต้ดินติดตึกเวิล์ดเทรดฯ กลับมาเปิดใช้ครั้งแรกในรอบ 17 ปี หลังเหตุ 9/11


โดย PPTV Online

เผยแพร่




สถานีรถไฟใต้ดิน World Trade Center Courtland ในนครนิวยอร์ค เปิดให้บริการครั้งแรกหลังปิดตัวไปนานกว่า 17 ปี จากเหตุการณ์ 9/11

สำนักข่าวต่างประเทศรายงานว่า วันที่ 11 กันยายน 2001 ถือเป็นวันที่ชาวอเมริกันทุกคนจดจำไม่ลืม จากเหตุวินาศกรรมเครื่องบินพุ่งชนตึกแฝดเวิลด์เทรดเซ็นเตอร์ ตึกสูงเด่นสง่าใจกลางนครนิวยอร์ค ยังผลให้มีผู้เสียชีวิตเกือบ 3,000 คน อีกทั้งยังนำมาซึ่งความระแวดระวังเกี่ยวกับการก่อการร้ายทุกรูปแบบที่สหรัฐนับแต่นั้นมาได้ประกาศสงครามต่อต้านการก่อการร้าย อ่านข่าว 17 ปี เหตุการณ์โศกนาฏกรรม 9/11 ความสูญเสียที่สะเทือนใจคนทั้งโลก

และหนึ่งในสถานที่ที่โดนผลกระทบจากเหตุการณ์ 9/11 ก็คือสถานีรถไฟใต้ดิน WTC Courtland ที่อยู่ใกล้กับตึกแฝดก็โดนถล่มรายเป็นหน้ากลอง เรียกว่าแทบไม่เหลือเค้าโครงของสถานีรถไฟไว้เลย หลังจากวันนั้นสถานีแห่งนี้ก็ถูกปิดร้างมานานถึง 17 ปี ก่อนที่ทางการจะประกาศว่า ณ บัดนี้ สถานีแห่งนี้ได้กลับมาเปิดให้บริการอีกครั้งแล้ว พร้อมกับเพิ่มระดับการรักษาความปลอดภัยแบบเข้มงวด ติดตั้งเครื่องปรับอากาศเพื่อความสะดวกสบายของผู้ใช้บริการอย่างเต็มที่

ขณะที่ชาวอเมริกันส่วนใหญ่ที่ได้มาทดลองขึ้นลงที่สถานีแห่งนี้บอกว่า ทุกอย่างดูแปลกตา ใหม่เอี่ยม ซึ่งพวกเขาเองก็ดีใจที่จะได้กลับมาใช้บริการสถานีนี้อีกครั้งแต่ก็อดคิดถึงความทรงจำเก่าๆ เมื่อครั้งเดินขึ้นมาจากสถานีแล้วเห็นภาพของตึกเวิลด์เทรด 2 ตึกตั้งตระหง่านไม่ได้จริงๆ แม้เวลาจะผ่านมานานกว่า 17 ปีแล้ว

 

ขอบคุณภาพ AFP

ติดตามข่าววันนี้ได้ที่นี่ >>> //www.pptvhd36.com/special/ข่าววันนี้

PR - ตารางคะแนน-2_B PR - ตารางคะแนน-2_B
TOP ประเด็นร้อน
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ