สหรัฐฯสั่งอพยพนับล้านหนีเฮอร์ริเคน “ฟลอเรนซ์”


โดย PPTV Online

เผยแพร่




3 มลรัฐบริเวณชายฝั่งทางตะวันออกเฉียงใต้ของสหรัฐฯ ประกาศอพยพประชาชนมากกว่า 1 ล้านคน หนีพายุเฮอร์ริเคน “ฟลอเรนซ์” ซึ่งทวีความรุนแรงอย่างต่อเนื่อง และคาดว่าจะพัดถล่มพื้นที่ดังกล่าวในวันพฤหัสบดีนี้

ศูนย์เฮอร์ริเคนแห่งชาติสหรัฐฯ เปิดเผยว่า ขณะนี้เฮอร์ริเคน “ฟลอเรนซ์” ซึ่งอยู่ห่างจากชายฝั่งรัฐนอร์ทแคโรไลนาไปประมาณ 2,000 กม. ได้ทวีกำลังขึ้นเป็นเฮอร์ริเคนความรุนแรงระดับ 4 ความเร็วลม 195 กม./ชม.

อย่างไรก็ตาม คาดว่าพายุลูกดังกล่าวอาจทวีกำลังขึ้นอีกจนเป็นเฮอร์ริเคนระดับ 5 ซึ่งเป็นระดับสูงสุด ก่อนพัดขึ้นฝั่งรัฐเซาท์แคโรไลนา และนอร์ทแคโรไลนาในวันพฤหัสบดีหรือวันศุกร์นี้ ซึ่งจะก่อให้เกิดฝนตกหนักและน้ำท่วมรุนแรง

ล่าสุด ผู้ว่าการรัฐเวอร์จิเนีย เซาท์แคโรไลนา และนอร์ทแคโรไลนา ประกาศสถานการณ์ฉุกเฉิน โดยที่รัฐเซาท์แคโรไลนา ทางการได้สั่งอพยพประชาชนมากกว่า 1 ล้านคน ใน 8 เขตริมทะเลไปอาศัยยังที่สูงเพื่อความปลอดภัย พร้อมเตรียมสั่งปิดโรงเรียนในพื้นที่ทุกแห่ง จนกว่าสถานการณ์จะคลี่คลาย

เช่นเดียวกับรัฐนอร์ทแคโรไลนาที่ประกาศอพยพประชาชนในหลายพื้นที่ พร้อมแจ้งเตือนว่าอาจเกิดไฟฟ้าดับเป็นเวลานาน หลังจากที่เฮอร์ริเคนพัดขึ้นฝั่ง ขณะที่ประชาชนที่อาศัยอยู่ตามแนวชายฝั่งแห่ไปเข้าคิวรอเติมน้ำมันและซื้อสิ่งของจำเป็นตามซูเปอร์มาร์เก็ตในพื้นที่ จนเกือบหมดแผง

ติดตามข่าววันนี้ได้ที่นี่ >>> //www.pptvhd36.com/special/ข่าววันนี้

 

PR - ตารางคะแนน-2_B PR - ตารางคะแนน-2_B
TOP ประเด็นร้อน
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ