“บิ๊กโจ๊ก” เตรียมขอศาลออกหมายจับ"ข้าราชการ" เอี่ยวแชร์ เครือข่ายอดีตผู้การฯเลย


โดย PPTV Online

เผยแพร่




การทลายขบวนการแชร์ลูกโซ่ “เจ๊นุช” หลังปฏิบัติการตรวจค้นหลายจุดเมื่อวานนี้ ตำรวจบอกมีข้อมูลพอที่จะขอให้ศาลอนุมัติออกหมายจับผู้เกี่ยวข้องเพิ่มอีกอย่างน้อย 5 คน

เมื่อวันที่ 11 ก.ย. 2561 พล.ต.ต.สุรเชษฐ์ หักพาล รองผู้บัญชาการตำรววจท่องเที่ยว ยึดสมุดบัญชีจากที่พักของนางภัทรฤทัย พร้อมสุข หนึ่งในผู้ต้องหาคดีฉ้อโกงเงินจากกลุ่มแชร์ลูกโซ่แก๊ง “เจ๊นุช” หรือนางธิญาดา วิภาวรกานต์ ทำให้ตำรวจพบเส้นทางสู่แม่ข่ายรายอื่นอย่างน้อย 5 คน และเตรียมขอให้ศาลอนุมัติหมายจับเพิ่ม

ส่วนเงิน 229 ล้านบาท ที่ พล.ต.ต.สุทิพย์ ผลิตกุศลธัช อดีตรองผู้บัญชาการสำนักงานกำลังพล ขณะเป็นผู้บังคับการตำรวจภูธรจังหวัดเลย ยักยอกฉ้อโกงไปจากสหกรณ์ข้าราชการตำรวจจ.เลย โดยชุดสืบสวนพบว่า เจ๊นุช เป็นเพื่อนสาวคนสนิทของ พล.ต.ต.สุทิพย์ เป็นผู้นำเงินไปลงทุนในกลุ่มแชร์นี้ แต่ยังไม่ชัดเจนว่าเงินกระจายไปอยู่กับใครบ้าง และหมายจับที่กำลังจะขอให้ศาลอนุมัติออกหมายจับกุมเพิ่มเติม มีข้าราชการในกระบวนการยุติธรรมอยู่ด้วย โดยก่อนหน้าได้ขอไปแล้ว แต่ศาลยังไม่อนุมัติตามคำร้องซึ่ง พล.ต.ต.สุรเชษฐ์ ยืนยันว่า ยังไม่มีปัญหาในระบบยุติธรรมไทย

สำหรับกลุ่มแชร์เจ๊นุช ที่คณะทำงานของ พล.ต.ต.สุรเชษฐ์ ไปพบหลังขยายผลจากการยักยอกฉ้อโกงเงินตำรวจจ.เลย เจ๊นุชชักชวนนายเกรียงไกร เกตพิบูลย์ อดีตแฟน ร่วมลงทุนหุ้น มีค่าตอบแทน 3 % จากเงินลงทุนทุก 5 หมื่นบาท โดยเริ่มทำกันมาตั้งแต่ปี 2557 จากนั้นขยายขึ้นเรื่อยๆ เพราะเจ๊นุชเป็นอดีตข้าราชการในกระบวนการยุติธรรม มีลูกข่ายและแม่ข่ายอยู่ในหน่วยงานเดียวกันเป็นส่วนมาก ก่อนขยายออกถึงประชาชนทั่วไป

กระทั่ง พล.ต.ต.สุทิพย์ รู้จักกับเจ๊นุช จึงชักชวนให้ พล.ต.ต.สุทิพย์ ร่วมลงทุน จน พล.ต.ต.สุทิพย์ไปชักชวนผู้ใต้บังคับบัญชามาร่วมลงทุนผ่านโครงการรวมหนี้ จนเกิดความเสียหายเฉพาะกลุ่มข้าราชการตำรวจ 192 นาย เป็นเงิน 229 ล้านบาท และล่าสุดชุดสืบสวนยังขยายผลเพิ่มเติม เพราะอาจมีคนที่อยู่เหนือเจ๊นุชอีกก็เป็นได้

ล่าสุด พบแชร์เจ๊นุช ขยายวงกว้างไปทั่วภาคตะวันออกเฉียงเหนือและภาคเหนือ โดยอาศัยข้าราชการในกระบวนการยุติธรรม แบบปากต่อปาก เพื่อหวังผลกำไรจากค่าแนะนำ 0.2 % ต่อคน โดยคดีนี้ออกหมายจับไปแล้ว 5 คน คือนางธิญาดา หรือ เจ๊นุช นายเกรียงไกร อดีตแฟนเจ๊นุช พล.ต.ต.สุทิพย์ อดีตผู้การฯ จ.เลย  พ.ต.อ.เฉลิมพล ยอดปทุม หน้าห้อง พล.ต.ต.สุทิพย์ และนางภัทรฤทัย หรือเจ๊หนึ่ง

อ่านเพิ่มเติม: ตำรวจยึดทรัพย์เครือข่ายแชร์ลูกโซ่แก๊ง "เจ๊นุช" โยงโกงเงินสหกรณ์ ตำรวจ จ.เลย
อ่านเพิ่มเติม: ยึดทรัพย์ 61 ล้าน เครือข่าย “อดีตผู้การฯ เลย” เตรียมเยียวยาคืนผู้เสียหาย

ติดตามข่าววันนี้ได้ที่นี่ >> //www.pptvhd36.com/special/ข่าววันนี้

PR - ตารางคะแนน-2_B PR - ตารางคะแนน-2_B
TOP ประเด็นร้อน
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ