27 ประเทศทั่วโลกพร้อมใจร่วมกิจกรรม Earth Hour 2015


โดย PPTV Online

เผยแพร่




วานนี้ (28 มี.ค. 58) ประชาชน 7,000 เมือง จาก 27 ประเทศทั่วโลก พร้อมใจกันปิดไฟเป็นเวลา 1 ชม. เพื่อร่วมกิจกรรม Earth Hour ซึ่งปีนี้จัดขึ้นเป็นปีที่ 9 โดยมีจุดประสงค์เพื่อให้ปลูกจิตสำนึกในการลดการใช้พลังงานและช่วยลดปัญหาโลกร้อน


"นิวยอร์ก" มหานครที่ไม่เคยหลับไหล ที่ตึกเอ็มไพร์สเตทมีการปิดไฟเป็นเวลา 1 ชม. เพื่อตอบรับกิจกรรมดังกล่าว ขณะที่สถานที่สำคัญๆ และอนุสาวรีย์ต่างๆ ในหลายๆ ประเทศทั่วโลก ทั้งในกรุงลิสบอน ของประเทศโปรตุเกส, อะโครโพลิส เมืองโบราณและสถานที่ท่องเที่ยวสำคัญใจกลางกรุงเอเธนส์ของกรีซ, มหาวิหารเซนต์ปีเตอร์ ในนครวาติกัน ประเทศอิตาลี ก็ร่วมปิดไฟเป็นเวลา 1 ชม. เพื่อประหยัดพลังงานเช่นกัน


ส่วนบรรยากาศในเอเชีย หลายๆ ประเทศก็เข้าร่วมกิจกรรมปิดไฟเพื่อประหยัดพลังงานในครั้งนี้เช่นกัน เช่น ที่กรุงการาจีของปากีสถาน, ที่กรุงนิว เดลี ของอินเดีย มีการปิดไฟที่สำนักนายกรัฐมนตรี, ที่กรุงเตหะรานของอิหร่าน ประชาชนจำนวนมากออกมารอชมการปิดไฟที่สถานที่ท่องเที่ยวสำคัญอย่างหอคอยมิลาด


เช่นเดียวกับที่กรุงโตเกียว, กรุงจาร์กาตาของอินโดนีเซีย รวมถึงบรรดาตึกสูงในกรุงโซล ของเกาหลีใต้ และฮ่องกง ที่พร้อมใจกันร่วมกิจกรรมนี้เช่นกัน

PR - ตารางคะแนน-2_B PR - ตารางคะแนน-2_B
TOP ประเด็นร้อน
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

ขณะนี้ มีรายการกำลังถ่ายทอดสด คุณสนใจหรือไม่?

POP NEWS

POP NEWS

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ