กสทช.ไม่เยียวยา “ดีแทค”คลื่น 850 MHz ซิมดับหลังเที่ยงคืน 15 ก.ย.


โดย PPTV Online

เผยแพร่




เป็นไปตามคาดการประชุมวาระพิเศษที่ประชุมกสทช. มีมติ 4 ต่อ 2 เสียง ไม่คุ้มครองผู้ใช้บริการดีแทค บนคลื่นความถี่ 850 เมกะเฮิรตซ์ ที่จะสิ้นสุดการอนุญาตสัมปทาน ส่งผลทำให้ซิมดับหลังเที่ยงคืนวันที่ 15 ก.ย.นี้ โดยแนะให้ผู้ใช้บริการทำการโอนย้ายหมายเลขโดยเร็ว

เมื่อวันที่ 12 ก.ย. 2561 นายฐากร ตัณฑสิทธิ์ เลขาธิการคณะกรรมการกิจการกระจายเสียง กิจการโทรทัศน์ และกิจการโทรคมนาคมแห่งชาติ (กสทช.) ระบุถึงการประชุมบอร์ด กสทช.วาระพิเศษ มีมติ 4 ต่อ 2 ไม่เยียวยาผู้ใช้คลื่นของดีแทคบนคลื่นความถี่ 850 เมกะเฮิรตซ์ ได้รับสิทธิเข้าสู่มาตรการคุ้มครอง เนื่องจากพิจารณาตามเอกสารที่ดีแทคส่งมาปัจจุบันดีแทคมีลูกค้าที่คงเหลือของคลื่น 850 เมกะเฮิรตซ์ เหลืออยู่ 94,625 ราย และดีแทคก็ไม่ยอมรายงานว่ามีลูกค้าที่ใช้งานจริงเท่าใด จึงเห็นว่าเหตุที่ดีแทคอ้างยังมีน้ำหนักไม่เพียงพอ ที่อ้างลูกค้าคงค้างในคำนิยามว่ามีอยู่จำนวนมาก จึงไม่เข้าข่ายการให้เยียวยา

ดังนั้น มติที่ประชุมจะทำหนังสือทางปกครองส่งถึงดีแทคให้ประชาสัมพันธ์กับลูกค้าที่เหลืออยู่ทำการโอนย้ายภายในเที่ยงคืนของวันที่ 15 ก.ย. 2561 เพื่อไม่ให้ซิมดับ และกสทช.จะนำมติที่ประชุมไปให้ศาลปกครองกลางภายในวันนี้ ส่วนศาลจะพิจารณาอย่างไรนั้น กสทช.ก็จะน้อมรับคำตัดสิน หลังจากที่เมื่อวานศาลปกครองไต่สวนดีแทคและกสทช.แล้ว

จากเหตุการณ์ดังกล่าวส่งผลให้หุ้นของ ดีแทค ปรับตัวลดลง ปิดที่ 41 บาท 50 สตางต์ ลดลง 2 บาท 25 สตางค์ หรือเปลี่ยนแปลงลดลง 5.14% มูลค่าการซื้อขาย กว่า 1 พัน 1 ร้อย 55 ล้านบาท

ติดตามข่าววันนี้ได้ที่นี่ >> //www.pptvhd36.com/special/ข่าววันนี้

PR - ตารางคะแนน-2_B PR - ตารางคะแนน-2_B
TOP ประเด็นร้อน
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ