พายุไต้ฝุ่น "มังคุด" จ่อถล่มฟิลิปปินส์


โดย PPTV Online

เผยแพร่




ฟิลิปปินส์ เตรียมรับมือกับอิทธิพลของไต้ฝุ่นมังคุด ที่จะพัดถล่มทางภาคเหนือของประเทศ

ที่ประเทศฟิลิปปินส์ กำลังเตรียมพร้อมรับมือกับอิทธิพลของไต้ฝุ่นมังคุด ซึ่งมีความเร็วลมอยู่ที่ 252 กม./ชม. เทียบเท่ากับความรุนแรงของเฮอร์ริเคนระดับ 5 นั่นหมายความว่าไต้ฝุ่นลูกนี้มีความรุนแรงมากกว่าเฮอร์ริเคนฟลอเรนซ์เสียอีก

โดยไต้ฝุ่นลูกนี้ได้พัดถล่มเกาะกวม ซึ่งเป็นดินแดนของสหรัฐฯ ในมหาสมุทรแปซิฟิก ตั้งแต่เมื่อเย็นวันจันทร์ที่ผ่านมา ส่งผลให้เกิดน้ำท่วมและไฟฟ้าดับเป็นวงกว้าง จากนั้น พายุได้ทวีกำลังขึ้นเป็นซูเปอร์ไต้ฝุ่นเมื่อเย็นวานนี้

เบื้องต้น คาดว่าพายุจะทำให้เกิดฝนตกหนักและลมกระโชกแรงทางภาคเหนือของฟิลิปปินส์ตั้งแต่ช่วงเย็นวันนี้เป็นต้นไป และจะอ่อนกำลังลงเล็กน้อยเมื่อเคลื่อนที่ถึงเกาะลูซอนในวันศุกร์นี้ จากนั้น พายุจะเคลื่อนที่ไปยังทะเลจีนใต้ ก่อนจะพัดถล่มไต้หวันและพื้นที่ทางตอนใต้ของจีนในช่วงสุดสัปดาห์นี้ 

 หิมะหลงฤดูตกกลางทุ่งหญ้าในแอฟริกาใต้

ส่วนสภาพอากาศแปรปรวนที่แอฟริกาใต้ ช่วงนี้กำลังเข้าสู่ฤดูใบไมผลิ แต่ปรากฏว่าจู่ๆเมื่อช่วงปลายสัปดาห์ที่ผ่านมา อุณหภูมิลดต่ำ ทำให้อากาศกลับมาหนาวเย็นอีก และมีหิมะหลงฤดูตกลงมากลางทุ่งหญ้าสะวันนาจนขาวโพลนไปทุกพื้นที่ บางพื้นที่มีหิมะตกสะสมหนาถึง 25 เซนติเมตรภายในเวลา 3 วัน

ขณะที่ชาวเน็ตแห่แชร์ภาพแปลกตา เป็นภาพของสัตว์ป่าเขตร้อน ไม่ว่าจะเป็นช้างหรือยีราฟ ที่ใช้ชีวิตและเดินไปมาอยู่ท่ามกลางหิมะ    

เหตุหิมะตกในหลายพื้นที่ของแอฟริกาใต้ ยังทำให้กระทรวงคมนาคมต้องสั่งปิดถนนหลายสายเนื่องจากสภาพท้องถนนเป็นน้ำแข็ง

อ่านเพิ่มเติม: พายุ “บารีจัต-มังคุด” ส่งผลกระทบทำให้ไทยมีฝนเพิ่มขึ้น

TOP ประเด็นร้อน
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ