“ดีแทค” รับทราบมติบอร์ด กสทช. รอคำสั่งศาลปกครอง หวังคุ้มครองชั่วคราว


โดย PPTV Online

เผยแพร่




ภายหลังประชุมวาระพิเศษที่ประชุม กสทช. มีมติ 4 ต่อ 2 เสียง ไม่คุ้มครองผู้ใช้บริการดีแทค บนคลื่นความถี่ 850 เมกะเฮิรตซ์ ที่จะสิ้นสุดการอนุญาตสัมปทาน ส่งผลทำให้ซิมดับหลังเที่ยงคืนวันที่ 15 กันยายนนี้ โดยแนะให้ผู้ใช้บริการทำการโอนย้ายหมายเลขโดยเร็ว ล่าสุดดีแทค เผยรับทราบมติ กสทช.แล้ว อยู่ระหว่างรอคำสั่งศาลปกครอง เพื่อขอคุ้มครองชั่วคราว

เมื่อวานนี้ (13 ก.ย.61) นายฐากร ตัณฑสิทธิ์ เลขาธิการคณะกรรมการกิจการกระจายเสียง กิจการโทรทัศน์ และกิจการโทรคมนาคมแห่งชาติ หรือ กสทช. ระบุถึงการประชุมบอร์ด กสทช.วาระพิเศษ ว่า  มีมติ 4 ต่อ 2 ไม่เยียวยาผู้ใช้คลื่นของดีแทคบนคลื่นความถี่ 850 เมกะเฮิรตซ์ ได้รับสิทธิเข้าสู่มาตรการคุ้มครอง เนื่องจากพิจารณาตามเอกสารที่ดีแทคส่งมาปัจจุบันดีแทคมีลูกค้าที่คงเหลือของคลื่น 850 เมกะเฮิรตซ์ เหลืออยู่ 94,625 ราย และดีแทคก็ไม่ยอมรายงานว่ามีลูกค้าที่ใช้งานจริงเท่าใด จึงเห็นว่าเหตุที่ดีแทคอ้างยังมีน้ำหนักไม่เพียงพอ ที่อ้างลูกค้าคงค้างในคำนิยามว่ามีอยู่จำนวนมาก จึงไม่เข้าข่ายการให้เยียวยา

ดังนั้นมติที่ประชุมจะทำหนังสือทางปกครองส่งถึงดีแทคให้ประชาสัมพันธ์กับลูกค้าที่เหลืออยู่ทำการโอนย้ายภายในเที่ยงคืนของวันที่ 15 กันยายน 2561 เพื่อไม่ให้ซิมดับ และ กสทช.จะนำมติที่ประชุมไปให้ศาลปกครองกลางภายในวันนี้ส่วนศาลจะพิจารณาอย่างไรนั้น กสทช.ก็จะน้อมรับคำตัดสิน หลังจากที่เมื่อวันที่ (11 ก.ย.61) ศาลปกครองไต่สวนดีแทค และกสทช.แล้ว

ทั้งนี้จากเหตุการณ์ดังกล่าวส่งผลให้หุ้นของ ดีแทค ปรับตัวลดลง ปิดที่ 41 บาท 50 สตางต์ ลดลง 2.25 บาท หรือเปลี่ยนแปลงลดลง 5.14 เปอร์เซ็นต์ มูลค่าการซื้อขาย กว่า 1,155 ล้านบาท

โดยส่วนกรณีที่ ดีแทค ยื่นฟ้องต่อศาลปกครอง เพื่อให้เพิกถอนคำสั่งของ กสทช. นั้น  นายประวิตร บุญเทียม โฆษกศาลปกครอง ระบุถึงกรณีที่ กสทช.มีมติไม่เยียวยาดีแทค ว่า เมื่อ กสทช. ส่งมติที่ประชุม กสทช. มาให้ศาลแล้ว ก็ต้องรอว่า องค์คณะตุลาการเจ้าของสำนวนจะมีคำสั่งอย่างไรต่อไป ขณะนี้ขั้นตอนยังอยู่ระหว่างการพิจารณาขององค์ตุลาการเจ้าของสำนวนว่าจะมีคำสั่งอย่างไรเกี่ยวกับเรื่องคำฟ้องและคำขอคุ้มครอง และยังไม่มีคำสั่งอย่างใดอย่างหนึ่งออกมา

ล่าสุด นายราจีฟ บาวา รองประธานเจ้าหน้าที่บริหาร กลุ่มกิจการองค์กรและพัฒนาธุรกิจ บริษัท โทเทิ่ล แอ็คเซ็ส คอมมูนิเคชั่น จำกัด (มหาชน) หรือดีแทค เปิดเผยว่า ดีแทคได้รับทราบตามที่บอร์ด กสทช. มีมติไม่คุ้มครองลูกค้าดีแทคบนคลื่น 850 เมกะเฮิรตซ์ หลังสิ้นสุดสัมปทานในวันที่ 15 กันยายนนี้ แล้ว ทั้งนี้ ดีแทคได้ยื่นศาลปกครองกลางเพื่อขอคุ้มครองชั่วคราวลูกค้าที่ใช้งานมือถือได้อย่างต่อเนื่องบนคลื่นความถี่ดังกล่าว หลังสิ้นสุดสัมปทาน เมื่อวันที่ 6 กันยายนที่ผ่านมา และขณะนี้ ยังอยู่ในระหว่างรอการพิจารณาของศาล

PR - ตารางคะแนน-2_B PR - ตารางคะแนน-2_B
TOP ประเด็นร้อน
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ