“AKB48” เยือนทำเนียบ “บิ๊กตู่” ถือแท่งไฟ-จับมือ 8 วิ พร้อมฝากดูแล “BNK48”


โดย PPTV Online

เผยแพร่




ศิลปินญี่ปุ่น ‘AKB48’ เข้าพบนายกรัฐมนตรี ในโอกาสเยือนประเทศไทย พร้อม เต้นเพลง คุกกี้เสี่ยงทายของญี่ปุ่น ขณะที่พลเอกประยุทธ์ ถือแท่งไฟโยกตามจังหวะ เผยเพลงนี้มีความหมาย

วันนี้ (13 ก.ย.61) ผู้สื่อข่าวรายงานว่า บรรยากาศการเข้าพบ พลเอกประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี ของ ศิลปินญี่ปุ่น AKB48 เป็นไปด้วยบรรยากาศสนุกสนาน โดยเฉพาะช่วงที่ศิลปิน AKB48 เต้นเพลงคุ้กกี้เสี่ยงทายของญี่ปุ่น ซึ่ง พลเอกประยุทธ์ จันทร์โอชา นอกจากจะถือป้ายไฟแล้ว ยังระบุด้วยว่า เพลงนี้ความหมายดี ว่ายิ้มสู้ไว้ ไม่ว่าจะเกิดอะไรขึ้นในวันข้างหน้า เราต้องให้กำลังใจซึ่งกันและกัน ให้สามารถแก้ไขปัญหาไปได้ ทั้งนี้นายกรัฐมนตรี ยังได้จับมือ 8 วินาที พร้อมถ่ายภาพเซลฟี่กับศิลปินญี่ปุ่น

นายกรัฐมนตรี กล่าวต่อว่า ไทยมีความสัมพันธ์กับประเทศญี่ปุ่นมายาวนานหลายร้อยปี โดยเฉพาะด้านการค้า ที่นักลงทุนญี่ปุ่นมีความรับผิดชอบ และร่วมพัฒนาประเทศไทยไปด้วยกัน ซึ่งเป็นเรื่องดี และในการนี้ ที่ศิลปินญี่ปุ่นมาเปิดการแสดงในไทยก็เป็น การเชื่อมโยงระหว่างวัฒนธรรมทางด้านการท่องเที่ยวทั้งของญี่ปุ่นและไทย ที่ต้องเพิ่มการเชื่อมโยงระหว่างกันให้มากขึ้น ซึ่งตนให้ความสำคัญกับเยาวชน และคนรุ่นใหม่ที่จะมาพัฒนาประเทศต่อไป พร้อมทั้งฝากศิลปิน AKB48 ดูแล ศิลปิน BNK48 จากไทย ในฐานะพี่น้อง ซึ่งทางศิลปินก็รับปากจะดูแลอย่างดี

ด้านศิลปิน  AKB48 ได้สอบถามนายกรัฐมนตรีว่า ชื่นชอบอาหารอะไร นายกรัฐมนตรี บอกว่า ชอบอาหารไทย ทุกอย่างที่เป็นอาหารไทย เช่น ผัดกระเพรา ต้มจืด ส้มตำ ไก่ย่าง และต้มยำกุ้ง พร้อมระบุว่า ส่วนตัวก็ชื่นชอบอาหารญี่ปุ่น เช่นข้าวหน้าเนื้อ หน้าหมู ราเมง และปลาดิบ เพราะตนศึกษาประเทศญี่ปุ่นจากรายการโทรทัศน์ ที่มีคนจูงสุนัขพาไปเที่ยวด้วย

TOP ประเด็นร้อน
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ