“แอปเปิ้ล” เปิดตัวไอโฟนใหม่ 3 รุ่น-แอปเปิ้ลวอทช์ ซีรีส์ 4


โดย PPTV Online

เผยแพร่




“แอปเปิ้ล” เปิดตัวไอโฟนใหม่พร้อมกันถึง 3 รุ่น ซึ่งมีขนาดใหญ่ขึ้น รวมถึงมีการอัพเกรดคุณสมบัติกล้องและแบตเตอรีให้ใช้งานได้ดีขึ้น ส่วนราคาก็ปรับขึ้นตามไปด้วย โดยจะเปิดให้สั่งจองในสหรัฐฯได้ภายในเดือนนี้

เมื่อวานนี้ บริษัท แอปเปิ้ล อิงค์ ได้จัดงานเปิดตัวผลิตภัณฑ์ใหม่ของบริษัท ที่อาคาร สตีฟ จอบส์ เธียเตอร์ รัฐแคลิฟอร์เนีย ของสหรัฐฯ โดยไฮไลต์เด็ด คือ ไอโฟนใหม่ 3 รุ่น ได้แก่ ไอโฟน XS, ไอโฟน XS Max และไอโฟน XR ซึ่งเป็นรุ่นที่อัพเกรดขึ้นจากไอโฟน X  ที่เริ่มวางจำหน่ายไปเมื่อปีที่แล้ว  

โดยไอโฟน XS Max เป็นรุ่นที่มีขนาดหน้าจอ 6.5 นิ้ว ซึ่งถือว่าใหญ่ที่สุดเท่าที่บริษัทเคยผลิตมา มาพร้อมกับแบตเตอรีที่มีขนาดใหญ่ที่สุดของแอปเปิล สามารถใช้งานได้นานกว่าไอโฟน X  ถึง 90 นาที และมีการติดตั้งระบบกล้องใหม่ที่มีประสิทธิภาพกว่าเดิม แต่ราคาก็ขยับตามขึ้นไปด้วย โดยราคาเริ่มต้นของรุ่นนี้อยู่ที่ 36,000 บาท

ขณะที่ ไอโฟน XS มีขนาดหน้าจอ 5.8 นิ้ว เท่ากับไอโฟน X ในปัจจุบัน แต่มีโพรเซสเซอร์ที่ทำงานเร็วขึ้น กล้องดีขึ้น และแบตเตอรีที่ใช้งานได้นานกว่าไอโฟน X 30 นาที

ส่วนไอโฟน XR มีขนาดหน้าจอ 6.1 นิ้ว แต่เป็นหน้าจอแบบ LCD ซึ่งมีคุณภาพต่ำกว่าหน้าจอแบบ OLED ที่ใช้ในไอโฟนรุ่นหลังๆ โดย ไอโฟน XR จะเป็นเหมือนสินค้าทางเลือกสำหรับสาวกที่อยากได้ไอโฟนในราคาสบายกระเป๋า โดยมีราคาเริ่มต้นที่ประมาณ 24,000 บาท

สำหรับไอโฟนรุ่นใหม่นี้ จะเปิดให้สั่งจองในสหรัฐฯและเริ่มจัดส่งได้ภายในปลายเดือนนี้ แต่ยังไม่ได้ระบุวันขายสำหรับตลาดต่างประเทศ

นอกจากไอโฟนแล้ว แอปเปิล ยังเปิดตัว แอปเปิ้ลวอทช์ ซีรีส์ 4 ( Apple Watch ) ที่มีหน้าจอใหญ่ขึ้น มีระบบตรวจจับจังหวะการเต้นของหัวใจ และยังสามารถแจ้งเตือนหากอัตราการเต้นผิดจังหวะด้วย

การเปิดตัวผลิตภัณฑ์ใหม่ของแอปเปิ้ลเกิดขึ้น ท่ามกลางการแข่งขันกันอย่างดุเดือดในตลาดสมาร์ทโฟนทั่วโลก โดยแอปเปิ้ลถูกแอนดรอยด์แย่งส่วนแบ่งในตลาดไปทีละนิดทุกปี และเมื่อเดือนก่อน “หัวเหว่ย” สมาร์ทโฟนสัญชาติจีน ก็เพิ่งจะโค่นบัลลังก์ "แอปเปิล" แซงขึ้นมาเป็นอันดับ 2 ของตลาดสมาร์ทโฟนโลก รองจากซัมซุง แต่ด้วยกลยุทธ์ของแอปเปิล ที่เน้นกลุ่มลูกค้าพรีเมียม และกลุ่มสาวกเหนียวแน่นของบริษัท ประกอบกับกลยุทธ์การตั้งราคาสูงลิ่ว ทำให้รายได้รวมของบริษัทยังดีกว่าสมาร์ทโฟนค่ายอื่นๆ

สำหรับ “แอปเปิ้ล อิงค์” ถือเป็นบริษัทแรกในโลก ที่มีมูลค่าทางการตลาดแตะ 1 ล้านล้านดอลลาร์สหรัฐฯ โดยได้อานิสงส์หลักจากยอดขายไอโฟนนั่นเอง

ติดตามข่าววันนี้ได้ที่นี่ >>> //www.pptvhd36.com/special/ข่าววันนี้

ขอบคุณภาพจาก AFP

 

TOP ประเด็นร้อน
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ