“ป้าเลี้ยงนกพิราบ” รับปากไม่ให้อาหารอีก หลังเพื่อนบ้านเดือดร้อนกว่า 2 ปี


โดย PPTV Online

เผยแพร่




ชาวชุม 329 ย่านหลักสี่ โพสต์คลิปฝูงนกพิราบสร้างความเดือดร้อน และอาจกลายป็นแหล่งเพาะเชื้อโรคจากมูลนก พวกเขาเคยแจ้งสำนักงานเขต ให้จัดการปัญหาให้ตั้งแต่ปี 59 แต่เจ้าหน้าที่อ้างไม่มีหน้าที่จับนก แต่หลังโพสต์นี้แพร่หลาย เจ้าหน้าที่สำนักงานเขตหลักสี่ออกมาแล้ว

เมื่อวันที่ (13 ก.ย. 61) ผู้สื่อข่าวรายงานว่า  เจ้าหน้าที่สำนักงานเขตหลักสี่ เข้าพูดคุยกับ น.ส.เดือนฉาย เพ็งปรีชา อายุ 70 ปี เจ้าของบ้านที่ให้อาหารฝูงนกพิราบหลายร้อยตัว หลังมีประชาชนร้องเรียนว่า นกพิราบฝูงนี้มักจะเกาะอยู่ตามบ้านเรือน และทิ้งมูล ส่งกลิ่นเหม็น ไปทั่วชุมชน  โดย น.ส.เดือนฉายยอมรับว่า เป็นคนรักสัตว์ ครั้งแรกให้อาหารสุนัขจรจัดก่อน กระทั่งมีนกพิราบบินเข้าเพิ่มขึ้นเรื่อยๆ อย่างที่เห็น แต่หลังจากนี้จะไม่ให้อาหารอีกต่อไป เพราะทำให้เพื่อนบ้านเดือดร้อน

ผู้ที่โพสต์คลิปร้องเรียนปัญหานี้เปิดเผยว่า เคยแจ้งเรื่องไปที่สำนักงานเขตหลักสี่ ตั้งแต่ปี 2559   แต่ได้รับคำตอบว่าไม่มีหน้าที่จับนก จึงถ่ายคลิปโพสต์ลงเฟซบุ๊ก เพราะทนสภาพกลิ่นเหม็นและขนนกพิราบที่ลอยอยู่ในอากาศมานานกว่า 2 ปี

ด้านนายชูชาติ พุ่มน้อย ผู้ช่วยผู้อำนวยการเขตหลักสี่ ระบุว่า ไม่เคยมีเรื่องร้องเรียนเป็นลายลักษณ์อักษรไปที่เขต แต่เมื่อทราบข่าว ก็สั่งให้เจ้าหน้าที่ลงพื้นที่เจรจากับ น.ส.เดือนฉายทันที พร้อมให้ทำความสะอาดและฆ่าเชื้อโรคทั่วบริเวณ เพื่อป้องกันการแพร่ระบาดของโรคต่างๆ  และจะส่งเจ้าหน้าที่มาตรวจดูว่ายังให้อาหารอยู่หรือไม่ ครั้งนี้จะว่ากล่าวตักเตือนก่อน หากฝ่าฝืนจะบังคับใช้กฎหมายรักษาความสะอาดและความเป็นระเบียบเรียบร้อยของบ้านเมือง 2535 ที่มีปรับไม่เกิน 2,000 บาท ทันที รวมทั้งนำป้ายมาติดประกาศห้ามให้อาหารสุนัขจรจัดหรือนกพิราบอีก

 

PR - ตารางคะแนน-2_B PR - ตารางคะแนน-2_B
TOP ประเด็นร้อน
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ