โรงพยาบาลท่าสองยางปูเสื่อรักษาคนไข้ตามทางเดิน


โดย PPTV Online

เผยแพร่




โลกออนไลน์แชร์ภาพผู้ใช้เฟซบุ๊กรายหนึ่งโพสต์ภาพภายในโรงพยาบาลท่าสองยาง จังหวัดตาก ที่มีคนไข้นอนอยู่บนเตียง และนอนบนเสื่อที่ปูอยู่บนพื้นทางเดินเพื่อรอรับการรักษา

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า เมื่อวานนี้ ในโลกออนไลน์มีการแชร์ภาพและเรื่องราวของผู้เฟซบุ๊กชื่อรายหนึ่งซึ่งโพสต์ภาพคนไข้ หากดูจากภาพจะเห็นว่ามีเด็กเล็กรวมอยู่ด้วย โดยบางคนนอนบนเตียง บางคนนอนอยู่บนเสื่อที่ปูอยู่ตามทางเดินเพื่อรอรับการรักษาโดยมีถุงน้ำเกลือกับเสาเหล็กตั้งอยู่

ผู้ใช้เฟซบุ๊กรายนี้ โพสต์ข้อความระบุว่า "คนไข้ล้นตึกจนไม่มีที่นอนต้องปูเสื่อรักษากันแบบนี้ จนท.ไม่พอ อุปกรณ์ทางการแพทย์ไม่เพียงพอ ความเจ็บป่วยคือสิ่งที่หลีกหนีไม่ได้ อยากทำบุญครั้งใด นึกถึง รพ.ท่าสองยางนะคะโรงพยาบาลท่าสองยางโรงพยาบาลชายขอบ โรงพยาบาลชายแดน"

หลังเรื่องนี้เผยแพร่ออกไปชาวเน็ตก็เข้ามาร่วมแสดงความเห็นใจเป็นจำนวนมาก หลายคนโอนเงินบริจาคให้กับทางโรงพยาบาลตามที่ผู้โพสต์ถ่ายภาพแผ่นประชาสัมพันธ์แล้วนำมาโพสต์ไว้ด้วย

สธ.เชียงใหม่สั่งสอบ รพ.ฮอดรักษา ด.ญ. 8 เดือนเป็นไข้เสียชีวิต

ส่วนความคืบหน้าการเสียชีวิตของ ด.ญ.พิชญาภา ทวีไชยการณ์ วัย 8 เดือน 15 วัน หลังไม่สบายเป็นไข้มีน้ำมูก ครอบครัวจึงพาไปรักษาที่โรงพยาบาลฮอด อำเภอฮอด จังหวัดเชียงใหม่ เมื่อช่วงบ่ายของวันที่ 10 กันยายน โดยแพทย์ตรวจอาการแล้วได้จัดยาให้ก่อนจะให้กลับไปพักรักษาตัวต่อที่บ้าน แต่ช่วงกลางดึกอาการทรุดหนัก ครอบครัวจึงนำตัวกลับมาโรงพยาบาลอีกครั้ง กระทั่งน้องพลอยเสียชีวิต เมื่อวันที่ 11กันยายน แต่ญาติติดใจสาเหตุการเสียชีวิตของเด็ก

เมื่อวานนี้ นายอำเภอฮอดได้เชิญครอบครัวมาร่วมพูดคุยกับเจ้าหน้าที่สาธารณสุขจังหวัดเชียงใหม่ และแพทย์โรงพยาบาลฮอด แต่เบื้องต้นยังไม่ได้ข้อสรุป ขณะที่โรงพยาบาลฮอดทำหนังสือรายงานไปยังสาธารณสุขจังหวัดเชียงใหม่ระบุน้องพลอยป่วยเป็นไข้ โดย ร้อยเอกภูรีวรรน์ โชคเกิด สาธารณสุขจังหวัดเชียงใหม่ ได้เดินทางลงพื้นที่อำเภอฮอดเพื่อตรวจสอบข้อเท็จจริง และอาจจะมีการแถลงข่าวชี้แจงกรณีดังกล่าวในวันนี้

ขณะที่ครอบครัวได้นำศพน้องพลอยไปประกอบพิธีตามพิธีกรรมของชาวกะเหรี่ยงโดยนำเสื้อผ้า ตุ๊กตา ของกินของใช้เพื่อนำไปเผาดิบในป่าช้าเพื่ออุทิศส่วนกุศลไปให้ดวงวิญญาณของน้องพลอย

TOP ประเด็นร้อน
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ