แฉแชร์ลูกโซ่ "เจ๊นุช" เริ่มจากวงราชการ จ่อขยายผลระดับแม่ข่ายเพิ่ม


โดย PPTV Online

เผยแพร่




หลังสอบปากคำ ข้าราชการระดับสูงในกระบวนการยุติธรรม ตำรวจ และคนในครอบครัว พลตำรวจตรีสุทิพย์ ปมยักยอกเงินสหกรณ์ออมทรัพย์ตำรวจ จังหวัดเลย และแชร์ลูกโซ่ "เจ๊นุช" ที่แจ้ง 2 ข้อกล่าวหากลุ่มบุคคลทั้ง 7 คนไปแล้ว ตำรวจมีมูลเพิ่มในการขยายผลถึงแม่ข่ายอีกจำนวนหนึ่ง ที่เตรียมออกหมายจับ หากไม่มาแสดงตัว

การสอบปากคำและแจ้งข้อหากับข้าราชการระดับสูงในกระบวนการยุติธรรม 3 คน ตำรวจชั้นสัญญาบัตร 3 นาย และบุคคลในครอบครัว พล.ต.ต.สุทิพย์ ผลิตกุศลธัช อดีตผู้บังคับการตำรวจภูธรจังหวัดเลย รวม 7 คน ฐานฉ้อโกงประชาชน และเรียกเก็บอัตราดอกเบี้ยเงินกู้เกินกว่ากำหนด ไปเมื่อวานนี้ (13 ก.ย.61)

พล.ต.ต.สุรเชษฐ์ หักพาล รองผู้บัญชาการตำรวจท่องเที่ยว ระบุว่า ข้อมูลการสอบสวนทั้ง 7 คนรู้เห็นเงิน 240 ล้านบาทที่ พลตำรวจตรีสุทิพย์ ยักยอกฉ้อโกงมาจากสหกรณ์ออมทรัพย์ข้าราชการตำรวจภูธรจังหวัดเลย เพื่อเล่นแชร์เครือข่ายเจ๊นุช

ทั้งนี้การสอบปากคำเมื่อวาน ข้าราชการระดับสูงในกระบวนการยุติธรรม เป็นระดับแม่ข่ายในแชร์ เจ๊นุช หาลูกข่ายนำเงินมาลงทุน ได้ค่าตอบแทนร้อยละ 0.2 ต่อเงิน 50,000 บาท โดยส่งต่อให้ เจ๊หนึ่ง หรือ นางภัทรฤทัย พร้อมสุข ที่ตำรวจไปจับเมื่อสองวันก่อนที่ จ.เชียงใหม่ ซึ่งคณะทำงานของ พล.ต.ต.สุรเชษฐ์ ที่มีเจ้าหน้าที่ ป.ป.ง. ร่วมด้วย พบเครือข่ายเจ๊นุช มีทั้งภาคตะวันออกเฉียงเหนือและภาคเหนือ ซึ่งเริ่มวงแชร์จากในวงราชการกระบวนการยุติธรรม ก่อนกระจายออกมา ที่ยังพบแม่ข่ายเพิ่มอีกจำนวนหนึ่ง กำลังรวบรวมหลักฐานขอหมายจับ

ทั้งนี้หลังแจ้งข้อหาได้ปล่อยตัวกลับ เพราะไม่มีการออกหมายจับ 7 บุคคลนี้ เนื่องจากทั้งหมดติดต่อขอมาให้การกับพนักงานสอบสวนเอง

ติดตามข่าววันนี้ได้ที่นี่ >>> //www.pptvhd36.com/special/ข่าววันนี้

TOP ประเด็นร้อน
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ