ฟิลิปปินส์เตรียมพร้อมรับมือไต้ฝุ่นมังคุด


โดย PPTV Online

เผยแพร่




ฟิลิปปินส์เตรียมความพร้อมรับมือไต้ฝุ่นมังคุดที่คาดว่าจะพัดขึ้นฝั่งภาคเหนือของประเทศพรุ่งนี้ ขณะที่พื้นที่บางจุดของเกาะลูซอนเริ่มมีฝนตกหนักบ้างแล้วในวันนี้

สำนักข่าวต่างประเทศรายงานว่า  ประชาชนบนเกาะลูซอนทางภาคเหนือของประเทศฟิลิปปินส์ทยอยอพยพออกจากบ้านเรือนของตัวเองเพื่อหลีกเลี่ยงอันตรายที่เกิดจากไต้ฝุ่นมังคุดที่คาดว่าจะพัดขึ้นฝั่งในช่วงเช้าวันพรุ่งนี้ ซึ่งทางการฟิลิปปินส์คาดว่าพายุดังกล่าวจะเป็นพายุที่รุนแรงที่ในปี 2018 นี้ โดยหน่วยงานด้านการคุ้มครองพลเรือนท้องถิ่นของฟิลิปปินส์เตือนว่าอิทธิพลของไต้ฝุ่นมังคุดอาจทำให้เกิดปรากฏการณ์คลื่นพายุซัดฝั่งหรือ Storm Surge ที่มีความสูงเทียบเท่าตึก 4 ชั้น ซึ่งอาจทำลายบ้านเรือนของประชาชนตามชายฝั่งที่สวนใหญ่สร้างแบบง่ายๆ และเป็นโครงสร้างที่ไม่มั่นคงแข็งแรง

ขณะที่ในวันนี้พื้นที่ทางตะวันออกเฉียงเหนือสุดของเกาะลูซอนเริ่มมีฝนตกหนักและลมแรงบ้างแล้ว โดยทางการฟิลิปปินส์คาดว่าจะมีประชาชนกว่า 4 ล้านคนได้รับผลกระทบโดยตรงจากการเคลื่อนตัวผ่านฟิลิปปินส์ ของไต้ฝุ่นมังคุด และมีประชาชนมากถึง 8 แสนคนที่ต้องอพยพไปอยู่ที่สูง ซึ่งขณะนี้รัฐบาลได้จัดเตรียมสถานที่รองรับผู้อพยพไว้ประมาณ 2,000 แห่ง

ขณะที่เมื่อวานนี้ ประธานาธิบดี โรดริโก ดูแตร์เต ได้ประกาศจัดสรรงบประมาณ 2,000  ล้านเปโซ หรือประมาณ 1,200 ล้านบาท เพื่อแก้ปัญหาเฉพาะหน้าด้านภัยพิบัติที่เกิดจากไต้ฝุ่นมังคุด

TOP ประเด็นร้อน
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ