นอร์ทแคโรไลนาเริ่มน้ำท่วม ก่อนเฮอร์ริเคน “ฟลอเรนซ์” ขึ้นฝั่ง


โดย PPTV Online

เผยแพร่




 อีกประเทศที่ก็กำลังเตรียมรับมือกับอิทธิพลของพายุลูกใหญ่ตลอดสัปดาห์ที่ผ่านมาก็คือสหรัฐฯ ซึ่งถึงตอนนี้แม้ว่าพายุ เฮอร์ริเคนฟลอเรนซ์ ยังไม่ได้พัดขึ้นชายฝั่ง แต่ก็มีรายงานว่าน้ำเริ่มท่วมรัฐ นอร์ธ แคโรไลน่า แล้ว โดยเป็นผลมาจากระดับน้ำทะเลที่สูงขึ้นและลมที่พัดเข้าฝั่งก็เริ่มแรงขึ้นเรื่อยๆ ถึงตอนนี้มีรายงานว่าบ้านเรือนประชาชนประมาณ 188,000 หลัง ในรัฐนอร์ทแคโรไลนา และเซาท์แคโรไลนา ไม่มีไฟฟ้าใช้

สำนักข่าวต่างประเทศรายงานว่า ก่อนหน้านี้ ศูนย์เฮอร์ริเคนแห่งชาติสหรัฐฯ ได้ออกประกาศลดระดับความรุนแรงเฮอร์ริเคนฟลอเรนซ์ลงจากเฮอร์ริเคนระดับ 4 เป็นระดับ 2  ซึ่งล่าสุดมีการปรับลดลงอีกรอบเป็นพายุเฮอร์ริเคนระดับ 1แต่เจ้าหน้าที่เชื่อว่า เฮอร์ริเคน“ฟลอเรนซ์” จะยังสร้างความเสียหายเป็นวงกว้างพายุลูกดังกล่าวจะมาพร้อมกับปริมาณน้ำฝนมหาศาล พยากรณ์อากาศคาดว่าในช่วง 2-3 วันนี้ปริมาณน้ำฝนในรัฐนอร์ทแคโรไลนา จะเทียบเท่ากับปริมาณน้ำฝนรวมกัน 8 เดือน

บริษัทด้านการไฟฟ้าในพื้นที่ประเมินว่า เฮอร์ริเคนฟลอเรนซ์ จะทำให้เกิดไฟฟ้าดับเป็นวงกว้าง อาจจะสูงถึง 3 ล้านหลังคาเรือน และอาจจะต้องใช้เวลาเป็นสัปดาห์กว่าจะซ่อมแซมความเสียหายได้หมด  เจ้าหน้าที่ได้ประกาศภาวะฉุกเฉินตั้งแต่ช่วงกลางสัปดาห์ที่ผ่านมา พร้อมสั่งให้ประชาชนเกิน 1 ล้านคน อพยพออกจากพื้นที่เสี่ยง

TOP ประเด็นร้อน
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ