พ่อค้าส้มตำเตรียมร้องขอความคุ้มครอง หลังไม่ได้รับความร่วมมือขอข้อมูล


โดย PPTV Online

เผยแพร่




ตำรวจ 6 คน ที่พ่อค้าส้มตำร้องเรียน และอ้างว่าถูกกลุ่มบุคคลเหล่านี้จับ แล้วยัดยาเสพติด ก่อนรีดไถเงิน 50,000 บาท เข้าให้การกับพนักงานสืบสวนสอบสวน บก.น.1 แล้วเมื่อคืนวาน ทำให้พ่อค้าส้มตำคนนี้เดินทางไปสอบถามความคืบหน้าที่ สน.พญาไท แต่กลับไม่ได้รับคำตอบ และไม่ได้รับความร่วมมือจากตำรวจในการขอข้อมูล ทำให้กลัวจะเกิดความไม่ปลอดภัยกับตัวเอง และครอบครัว พร้อมเตรียมร้องขอความคุ้มครอง

เมื่อวันที่ (14 ก.ย. 61) ผู้สื่อข่าวรายงานว่า นายศักดิ์ชัย แน่นอุดร พ่อค้าส้มตำ ที่เข้าร้องเรียนกับตำรวจ สน.พญาไท ว่า ถูกกลุ่มชายแต่งกายคล้ายตำรวจกว่า 10 นายเข้าจับตัวที่บ้านพักและยัดยาเสพติด รีดไถเงินสินบน 5 หมื่นบาท  เดินทางมายังสถานีตำรวจนครบาลพญาไท หลังทราบเรื่องว่าตำรวจทั้ง 6 นาย ในกลุ่มนี้เข้าให้ปากคำกับคณะสืบสวนสอบสวนข้อเท็จจริง ที่ สน.พญาไท เพื่อสอบถามความคืบหน้าของคดี แต่ได้คำตอบจากคณะทำงานว่า เรื่องอยู่ในกระบวนการหาข้อเท็จจริง และยังไม่สรุปผล

นายศักดิ์ชัย ยืนยันว่า ตำรวจสังกัดกองกำกับการสืบสวนนครบาล 1 ทั้ง 6 คน ยัดยาเสพติดจริง  ส่วนตัวมองว่าการตั้งคณะกรรมการสอบข้อเท็จจริง เป็นการสอบกันภายในองค์กร จึงไม่ไว้ใจในกระบวนการสอบข้อเท็จจริง  ล่าสุดนายศักดิ์ชัยเตรียมหาช่องทาง เพื่อร้องขอการคุ้มครอง แต่ยังไม่รู้ว่าต้องไปร้องเรียนที่หน่วยงานใด เนื่องจากตนเองมีข้อพิพาทกับตำรวจ

ส่วนการสอบปากคำตำรวจ 6 นาย พ.ต.อ.อภิฌาณ สวัสดิบุตร ผู้กำกับการสอบสวน กองกำกับการอำนวยการ บก.น.1 หัวหน้าชุดสอบสวนข้อเท็จจริง ให้ข้อมูลเบื้องต้นว่า ตำรวจทั้ง 6 นายยังปฏิเสธ แต่ยังมีเวลาการสอบข้อเท็จจริงอีกกว่า10 วัน ตามการขีดเส้นตายของ พล.ต.ท. ชาญเทพ เสสะเวช ผู้บัญชาการตำรวจนครบาล

TOP ประเด็นร้อน
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ