ทอท.ยอมพิจารณา เพิ่มเซอร์ชาร์จ “แท็กซี่แวน” ภายใน 5 วันรู้ผล


โดย PPTV Online

เผยแพร่




ทอท. ยอมพิจารณา เพิ่มเซอร์ชาร์จ “แท็กซี่แวน” ภายใน 5 วันรู้ผล ขณะที่ กรมขนส่งฯ รับมือหาแท็กซี่อื่นวิ่งแทนหากแท็กซี่แวนสนามบินหยุดวิ่ง

จากกรณีกลุ่มรถแท็กซี่แวนสนามบิน เรียกร้องให้มีการปรับเพิ่มค่าเซอร์ชาร์จ หรือค่าบริการจอดรอรับผู้โดยสารที่สนามบิน เพิ่มขึ้นจาก 50 บาท เป็น 100 บาท และลดบทลงโทษแท็กซี่ที่ไม่กดมิเตอร์ พร้อมขู่จะหยุดวิ่งในวันนี้  แต่ว่าตั้งแต่ช่วงเช้าที่ผ่านมา ที่สนามบินสุวรรณภูมิและสนามบินดอนเมือง ยังคงพบรถแท็กซี่แวนให้บริการตามปกติ

ล่าสุดในช่วงเย็นที่ผ่านมา (14ก.ย.2561) หน่วยงานที่เกี่ยวข้องทั้งหมด ได้เรียกประชุมกับตัวแทนแท็กซี่แวน นำโดยนายศดิศ ใจเที่ยง คณะทำงานจัดระเบียบรถบริการสาธารณะภายในท่าอากาศยานสุวรรณภูมิ ได้ข้อสรุปว่า ทอท.จะปรับอัตราค่าเซอร์ชาร์จให้กับ แท็กซี่แวน โดยได้ให้ กรมการขนส่งทางบก เป็นผู้คำนวนอัตราค่าเซอร์ชาร์จที่เหมาะสม แต่จะขึ้นเท่าไหร่นั้น ยังไม่สามารถสรุปได้

โดย นายกิตติพงศ์ กิตติขจร รักษาการผู้อำนวยการท่าอากาศยานสุวรรณภูมิ ได้รับปากกับตัวแทนกลุ่มแท็กซี่แวนว่า ภายใน 5 วัน จะมีความชัดเจนเรื่องนี้ 

ส่วนเรื่องที่ แท็กซี่แวน ร้องว่า “แท็กซี่ วีไอพี” สามารถเหมาจ่ายลูกค้า ได้ นายกิตติพงศ์ ชี้แจง เป็นเพียงความเข้าใจผิด เพราะผู้ให้บริการรถสาธารณะทุกรายที่อยู่ในการดูของ ทอท. คิดอัตราค่าโดยสารตามกฎหมาย

ด้าน นายกมล บูรณพงศ์ รองอธิบดีกรมการขนส่งทางบก ระบุว่า  ได้เตรียมแผนรองรับไว้ว่า หากแท็กซี่แวนหยุดให้บริการจริง ยืนยันว่าประชาชนและนักท่องเที่ยวจะไม่ได้รับผลกระทบ เพราะมีเครือข่ายแท็กซี่ภายนอกอีกจำนวนมาก ที่พร้อมประสานเข้ามารับ-ส่งผู้โดยสารภายในสนามบินทั้ง 2 แห่งแทนทันที

อ่านเพิ่มเติม : ขนส่งฯ พร้อมประสานแท็กซี่อื่นวิ่งแทนหากกลุ่มแท็กซี่แวนหยุดวิ่ง

ติดตามข่าววันนี้ได้ที่นี่ >> //www.pptvhd36.com/special/ข่าววันนี้

PR - ตารางคะแนน-2_B PR - ตารางคะแนน-2_B
TOP ประเด็นร้อน
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ