เฮอริเคน “ฟลอเรนซ์” ถล่มสหรัฐฯ ตาย 5 คน


โดย PPTV Online

เผยแพร่




เฮอริเคนฟลอเรนซ์ ที่พัดถล่มพื้นที่ชายฝั่งภาคคะวันออกของสหรัฐฯ ตั้งแต่เมื่อวานนี้ ส่งผลให้มีผู้เสียชีวิตอย่างน้อย 5 คน และเกิดน้ำท่วมในหลายพื้นที่ ขณะที่ประชาชนราว 800,000 คนไม่มีไฟฟ้าใช้

แม้จะอ่อนกำลังลงเป็นเพียงพายุโซนร้อน แต่เฮอริเคนฟลอเรนซ์ที่พัดถล่มชายฝั่งภาคตะวันออกของสหรัฐฯตั้งแต่ช่วงดึกที่ผ่านมา (14ก.ย.2561) ตามเวลาประเทศไทย ส่งผลให้มีผู้เสียชีวิตแล้วอย่างน้อย 5 คนในรัฐนอร์ทแคโรไลนา รวมทั้งเกิดน้ำท่วมฉับพลัน โดยบางจุดมีน้ำท่วมสูงถึง 3 เมตร

ผลกระทบจากพายุลูกดังกล่าวยังทำให้ประชาชนเกือบ 800,000 คน ในรัฐนอร์ทแคโรไลนาไม่มีไฟฟ้าใช้ ซึ่งเจ้าหน้าที่คาดว่าอาจต้องใช้เวลาอีกหลายวันหรือหลายสัปดาห์ในการทำให้ระบบจ่ายไฟกลับมาทำงานตามปกติ

ขณะเดียวกันทางการท้องถิ่นรัฐนอร์ทแคโรไลนายังคงแจ้งเตือนประชาชนประมาณ 1,700,000 คนให้อพยพเพื่อความปลอดภัย โดยเจ้าหน้าที่ระบุว่าสถานการณ์ยังอยู่ในภาวะอันตรายเนื่องจากอิทธิพลของพายุดังกล่าวอาจก่อให้เกิดน้ำท่วมที่สร้างความเสียหายรุนแรง

เช่นเดียวกับ รอย คูเปอร์ ผู้ว่าการรัฐนอร์ทแคโรไลนา เตือนว่าอิทธิพลของพายุจะก่อให้เกิดกระทบต่อไปอีกเป็นเวลาหลายวัน โดยขณะนี้มีประชาชนอพยพไปอาศัยตามศูนย์พักพิงฉุกเฉินต่างๆประมาณ 20,000 คน

ติดตามข่าววันนี้ได้ที่นี่ >> //www.pptvhd36.com/special/ข่าววันนี้

TOP ประเด็นร้อน
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ