"ไต้ฝุ่นมังคุด" พัดขึ้นฝั่งฟิลิปปินส์


โดย PPTV Online

เผยแพร่




ไต้ฝุ่นมังคุดพัดขึ้นฝั่งทางภาคเหนือของฟิลิปปินส์ตั้งแต่ช่วงเที่ยงคืนนที่ผ่านมา เป็นเหตุให้เกิดฝนตกหนักและกระแสลมแรงในพื้นที่

เมื่อเวลา 00.40 น. วันนี้ 15 ก.ย. 2561 ตามเวลาประเทศไทย ไต้ฝุ่นมังคุดได้เคลื่อนตัวถึงจ.คากายันบนเกาะลูซอนทางภาคเหนือของฟิลิปปินส์ ส่งผลให้เกิดฝนตกหนักและลมแรงจนทำให้เสาส่งไฟฟ้าหักโค่นหลายต้น แต่ยังไม่มีรายงานผู้เสียชีวิต 

โดยทางการจ.คากายันจัดเตรียมศูนย์พักพิงชั่วคราวไว้ราว 500 แห่ง และได้ทำการอพยพประชาชนแล้วไม่ต่ำกว่า 36,000 คน ซึ่งพื้นที่ที่ไต้ฝุ่นมังคุดจะเคลื่อนตัวผ่านมีประชาชนอาศัยอยู่มากกว่า 4 ล้านคน

ขณะที่เมื่อวานนี้ทางการฟิลิปปินส์ได้ยกระดับการเตือนภัยลูกไต้ฝุ่นมังคุดเป็นระดับรองสูงสุด โดยระบุว่าอิทธิพลของพายุลูกดังกล่าวอาจทำให้เกิดปรากฏการณ์ขึ้นซัดฝั่งหรือ สตอร์ม เซิร์จ ( Storm Surge )  สูงถึง 6 เมตร ในบางจุด  

โดยองค์กรอุตุนิยมวิทยาโลกระบุว่าไต้ฝุ่นมังคุดคือพายุที่มีความรุนแรงที่สุดของปีนี้ เมื่อเทียบกับพายุที่เกิดขึ้นทั่วโลกตั้งแต่เริ่มต้นปีเป็นต้นมา

ขณะที่ฮ่องกง ซึ่งคาดว่าจะถูกไต้ฝุ่นมังคุดเคลื่อนตัวพัดถล่มในช่วงบ่ายวันพรุ่งนี้ (16ก.ย.2561)  เตือนประชาชนหลีกเลี่ยงการอยู่ภายนอกตัวอาคารบ้านเรือนในช่วงดังกล่าว เพื่อหลีกเลี่ยงอันตรายจากไต้ฝุ่นมังคุด

เช่นเดียวกับมณฑลกวางตุ้งทางภาคใต้ของจีนที่เริ่มประกาศเตือนภัยประชาชนเรื่องการพาดผ่านของพายุลูกนี้แล้ว

อ่านเพิ่มเติม: “การบินไทย” ยกเลิกเที่ยวบินไป-กลับ กรุงเทพฯ-ฮ่องกง

ติดตามข่าววันนี้ได้ที่นี่ >> //www.pptvhd36.com/special/ข่าววันนี้

TOP ประเด็นร้อน
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ