เจ้าของรถถูกยึดแต่ได้ใบสั่ง พบหมวกเบเรต์ในรถ กลางลานจอดรถของกลาง


โดย PPTV Online

เผยแพร่




หลังหนุ่มระยองโพสต์เฟซบุ๊ก ถึงรถยนต์ของเขา ที่ถูกยึดไปเป็นรถของกลางตั้งแต่ปี 2559 แต่กลับมีใบสั่งส่งมาที่บ้านเมื่อไม่นานมานี้ ล่าสุดชายคนี้ให้ข้อมูลกับทีมข่าว PPTV ว่า หลังข้อความดังกล่าวถูกเผยแพร่ออกไป มีหญิงสาวทักมาเพื่อขอเคลียร์เรื่องใบสั่งเอง แต่วันต่อมาเจ้าของรถไม่สามารถติดต่อหญิงสาวคนนี้ได้ และเมื่อไปดูรถของกลางที่จอดอยู่ในสถานีตำรวจ พบว่า มีหมวกเบเรต์ที่ใช้ในราชการตำรวจอยู่วางอยู่ในรถ

เมื่อวันที่ 15 ก.ย. 2561 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า หมวกทรงเบเร่ต์ สีดำ มีตราสัญลักษณ์ ที่ใช้ในราชการตำรวจ คล้ายเป็นหมวกที่ใช้ในชุดฝึก เป็นสิ่งที่ถูกพบวางอยู่ด้านหน้าคอนโซลรถรถเก๋ง เชฟโรเลต สีขาว หมายเลขทะเบียน ญบ-4745 กรุงเทพมหานคร ซึ่งเป็นรถของกลาง ของนายสิริชัย ขาวประทุม ที่ถูกยึดไว้เป็นของกลางตั้งแต่ปี 2559 และจอดอยู่ที่ลานเก็บรถของกลาง สถานีตำรวจภูธรนิคมพัฒนา จ.ระยอง

นายสิริชัย เดินทางมาดูรถ หลังมีจดหมายส่งมาที่บ้าน ให้เขาไปจ่ายค่าใบสั่ง เพราะรถคันนี้ ถูกนำไปทำผิดกฎจราจรเมื่อไม่นานมานี้ ทั้งที่รถถูกยึดเป็นของกลางไปตั้งแต่ปี 2559 ทำให้เขาโพสต์ข้อความตั้งคำถามในเฟซบุ๊กส่วนตัว ว่าอาจมีคนนำรถไปใช้ และเมื่อสำรวจในรถ ยังพบ ยาดมและไม้จิ้มฟัน ที่นายสิริชัย ยืนยันว่า ไม่ใช่ของเขาอีกด้วย

นายสิริชัย ยังบอกอีกว่า หลังโพสต์ข้อความตั้งคำถามเรื่องถูกใบสั่งออกไปเมื่อวันที่ 13 ก.ย. ได้มีหญิงสาวคนหนึ่ง ส่งข้อความมาทางเฟซบุ๊กส่วนตัว โดยจะขอเป็นคนจ่ายค่าปรับให้เอง พร้อมอ้างตัวว่า เป็นแฟนสาวของตำรวจคนหนึ่ง และเธอนำรถของตำรวจคนนั้นไปใช้ทำงานที่ต่างจังหวัด ทำให้ตำรวจคนดังกล่าวไปนำรถของกลางมาใช้แทน แต่หลังจากนั้น ก็ไม่สามารถติดต่อหญิงคนนี้ได้อีก เพราะถูกบล็อกเฟซบุ๊ก

นายสิริชัย บอกด้วยว่า ก่อนหน้านี้ มีเพื่อนเคยแจ้งว่า เห็นรถคันนี้มาจอดที่ร้านข้าวแห่งหนึ่ง คนขับรถ เป็นผู้หญิง มาพร้อมเพื่อน รวม 3 คน ใส่เสื้อคล้ายพนักงานในโรงงาน

ทีมข่าว PPTV สอบถาม พ.ต.อ.คมสัน ชัยเจริญศิลป์ ผู้กำกับการ สภ.นิคมพัฒนา ทางโทรศัพท์ ได้ข้อมูลว่า กำลังให้เจ้าหน้าที่ตรวจสอบหลักฐานที่เกี่ยวข้องกับการนำรถออกไปใช้ และเมื่อสอบถามว่ารถของกลางสามารถนำออกมาใช้ได้หรือไม่นั้น พ.ต.อ.คมสัน ระบุว่า ทำได้ในกรณีที่เป็นการบำรุงรักษา ไม่ให้รถเสื่อมสภาพ โดยผู้ที่จะใช้รถได้ต้องเป็นเจ้าหน้าที่ หรือหากเป็นบุคคล ต้องเป็นนายช่างที่มาตรวจสภาพรถ และขอเวลารวบรวมข้อมูลเพื่อให้เกิดความชัดเจนก่อน

อ่านเพิ่มเติม : รถโดนยึดเป็นของกลาง แต่ทำไมมีใบสั่งส่งถึงบ้าน

ติดตามข่าววันนี้ได้ที่นี่ >> //www.pptvhd36.com/special/ข่าววันนี้

PR-โปรแกรมผลบอล-2_B PR-โปรแกรมผลบอล-2_B
TOP ประเด็นร้อน
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ