แอร์เอเชียประกาศยกเลิกเที่ยวบินฮ่องกง-จีน 32 ไฟล์ หนีพายุไต้ฝุ่นมังคุด


โดย PPTV Online

เผยแพร่




แอร์เอเชียประกาศยกเลิกเที่ยวบิน 32 ไฟล์ โดยคาดการณ์ว่าพายุไต้ฝุ่นมังคุดจะเข้าสู่ฮ่องกงและจีน

เมื่อวันที่ (15 ก.ย. 61) ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ตามที่คาดการณ์ว่าพายุไต้ฝุ่นมังคุดจะเข้าสู่ฮ่องกง และเขตพื้นที่สามเหลี่ยมปากแม่น้ำเพิร์ล (Pearl River Delta) หรือพื้นที่จีนตอนใต้ ซึ่งจะส่งผลกระทบต่อเที่ยวบินที่ให้บริการในช่วงสุดสัปดาห์นี้ สายการบินแอร์เอเชียจึงมีความจำเป็นต้องยกเลิกบางเที่ยวบินในเส้นทางตอนใต้ของจีน 

ทั้งนี้สายการบินจะติดต่อเเจ้งผู้โดยสารที่ได้รับผลกระทบโดยตรง เพื่อให้ทราบถึงตารางบินใหม่

สำหรับผู้โดยสารที่เดินทางเข้าเเละออกจากกวางโจว(CAN) เซินเจิ้น(SZX) ซัวเถา (SWA) ฮ่องกง (HKG) และมาเก๊า (MFM) ในวันที่ 15-18 กันยายน 2561 และต้องการเปลี่ยนแผนการเดินทาง ท่านสามารถรับข้อเสนอทางเลือกช่วยเหลือดังต่อไปนี้

1. เปลี่ยนเที่ยวบินใหม่ 1 ครั้ง ในเส้นทางเดิม ภายใน 30 วันจากกำหนดการเดินทางเดิม ไม่มีค่าใช้จ่าย โดยขึ้นอยู่กับจำนวนที่นั่งว่างในเเต่ละเที่ยวบิน

2. เปลี่ยนเส้นทางบินใหม่ 1 ครั้ง ในเส้นทางระหว่างประเทศ ที่เครือข่ายสายการบินแอร์เอเชียให้บริการ ภายใน 30 วันจากกำหนดการเดินทางเดิม โดยชำระค่าส่วนต่าง แต่ยกเว้นค่าธรรมเนียมฟรี ขึ้นอยู่กับจำนวนที่นั่งว่างในเเต่ละเที่ยวบิน

3.  เก็บยอดวงเงิน ตามมูลค่าตั๋วโดยสารไว้ในบัญชีสมาชิก BIG Loyalty เพื่อใช้แลกสำหรับเดินทางกับแอร์เอเชีย ภายใน 90 วัน (Credit Account) หลังจากได้รับยอดวงเงิน ซึ่งวันเดินทางจริงอาจอยู่หลังวันที่หมดอายุของ Credit Account

4. คืนเงินเต็มจำนวน ตามวิธีการชำระเงินเดิมของคุณ กรณีเที่ยวบินถูกยกเลิก

สำหรับผู้โดยสารที่ต้องการเปลี่ยนเป็นเที่ยวบินใหม่ในเส้นทางเดิม หรือเปลี่ยนเส้นทางบินใหม่ ให้ระบุวันและเวลาใหม่ที่ต้องการเดินทาง รวมถึงชื่อ-นามสกุล ของผู้เดินทาง ส่งไปที่ฝ่ายบริการลูกค้าทางทวิตเตอร์ (@AirAsiaSupport) หรือ Facebook (@AirAsiaSupport) หรือ Live Chat  support.airasia.com

TOP ประเด็นร้อน
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ