มือกีตาร์คู่ใจ "มงคล อุทก" เผย “คาราวาน”เตรียมปรับคอนเสิร์ตใหญ่ไว้อาลัย


โดย PPTV Online

เผยแพร่




งานสวดอภิธรรมศพนายมงคล อุทก หรือ น้าหว่อง คาราวาน ศิลปินเพื่อชีวิตชื่อดัง ที่วัดปากน้ำพิบูลสงคราม มีศิลปินและคนในวงการเพลงเพื่อชีวิตร่วมงานคับคั่ง บรรยากาศเป็นไปอย่างเศร้าสลด โดยมือกีตาร์คู่ใจน้าหว่องเผยต้องหารือรูปแบบคอนเสิร์ตคาราวานกันใหม่เพื่อแสดงความอาลัย

บรรดาศิลปิน บุคคลในวงการเพลงเพื่อชีวิต และเพื่อนๆของ น้าหว่อง มงคล อุทก สมาชิกยุคก่อตั้งวง “คาราวาน” เดินทางมาร่วมงานสวดอภิธรรมศพด้วยอารมณ์โศกเศร้าต่อการจากไปแบบกะทันหันช่วงกลางดึกเมื่อคืนนี้ โดยงานสวดอภิธรรมศพที่วัดปากน้ำพิบูลสงคราม จ.นนทบุรี จะจัดไปจนถึงวันที่ 21 ก.ย. และฌาปนกิจในวันที่ 22 ก.ย. ส่วนคืนพรุ่งนี้บริษัท คาราวาน จำกัด ที่มีกลุ่มสมาชิกวงคาราวาน ทั้ง “น้าหงา” สุรชัย จันทิมาธร จะเป็นเจ้าภาพ

การเสียชีวิตอย่างกะทันหันของน้าหว่อง ทำให้วงคาราวานที่จะมีงานคอนเสิร์ตใหญ่ครอบรอบ 44 ปี ในเดือนธันวาคมนี้ จะมีการประชุมวงหลังเสร็จพิธีศพ โดย แป๊ะ ศาลายา มือกีต้าร์คู่ใจ มงคล อุทก ซึ่งเป็นแบ็กอัพให้กับวงคาราวานด้วย ระบุว่า จะหารือกันอีกที เพื่อปรับรูปแบบคอนเสิร์ต เป็นการไว้อาลัยให้น้าหว่องให้สมเกียรติศิลปินระดับตำนาน

ส่วนงานคอนเสิร์ตเร็วนี้ๆ ที่กลุ่มศิลปินเพื่อชีวิตจะจัดขึ้น จะใช้ชื่อว่า "เพื่อน พิณเพลง พงไพร" นำโดย หงา คาราวาน แอ็ด คาราบาว  ปู พงษ์สิทธิ์ คำภีร์ และมาลีฮวนน่า จะมีขึ้นในวันจันทร์ที่ 24 กันยายน เพื่อเป็นการกุศลหารายได้ช่วยเหลือครอบครัวของ มงคล อุทก ผู้ที่สนใจร่วมงาน สามารถติดตามความเคลื่อนไหว เวลา สถานที่ ได้ที่เฟซบุ๊กของวงคาราวาน

อาลัย“หว่อง คาราวาน”มงคล อุทก สิ้นตำนาน“เพลงพิณ พนมไพร”

เพลงพิณ เป็นเหมือนเพลงประจำตัวของตำนานเพลงเพื่อชีวิตเมืองไทยคนนี้ “น้าหว่อง” มงคล อุทก ... เนื้อหาเพลง พูดถึงการเดินทางรอนแรมแสวงหาเพื่อเล่นดนตรีสะท้อนปัญหาคามทุกข์ยากของประชาชน โดย มงคล อุทก สะท้อนเรื่องราวผ่านสายเสียงพิณได้อย่างไพเราะจับใจ พร้อมเสียงร้องที่นุ่มนวลของเขา ทำให้บทเพลงนี้ โด่งดัง เป็นเพลงปะจำตัวของเขาอย่างไม่เป็นทางการในที่สุด

สำหรับ “น้าหว่อง” มงคล อุทก เกิดเมื่อวันที่ 10 พฤษภาคม 2494 เป็นชาว อ.พนมไพร จ.ร้อยเอ็ด เขาไปร่ำเรียนด้านศิลปะ เล่นเครื่องดนตรีพิณ กีตาร์ และเมาท์ออร์แกน ระหว่างเรียนหนังสือที่ เทคโนโลยี โคราช ก่อนจะมาตั้งวงดนตรี “บังคลาเทศ แบนด์” เพื่อส่งกำลังใจให้ชาวบังคลาเทศที่กำลังอดอยาก จากนั้นได้มาพบกับ สุรชัย จันทิมาทร และเป็นหนึ่งในสี่สมาชิกที่ก่อตั้งวงดนตรี “คาราวาน” เมื่อปี 2517

TOP ประเด็นร้อน
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ