สหรัฐฯประกาศเขตภัยพิบัติจากเฮอร์ริเคน “ฟลอเรนซ์” ตาย 13 คน


โดย PPTV Online

เผยแพร่




แม้ว่าเฮอร์ริเคน “ฟลอเรนซ์” จะอ่อนกำลังลงมากแล้ว แต่อิทธิพลของมันได้ทำให้เกิดน้ำท่วมรุนแรงในรัฐนอร์ทแคโรไลนา ของสหรัฐฯ ล่าสุด ยอดผู้เสียชีวิตจากพายุอยู่ที่อย่างน้อย 13 คน ในจำนวนนี้มีเด็กทารกรวมอยู่ด้วย

ประธานาธิบดี โดนัลด์ ทรัมป์ ของสหรัฐฯ ประกาศให้รัฐนอร์ทแคโรไลนาเป็นพื้นที่ภัยพิบัติ หลังอิทธิพลของพายุโซนร้อน “ฟลอเรนซ์” ทำให้เกิดน้ำท่วมรุนแรง ต้นไม้หักโค่น และไฟฟ้าดับเป็นวงกว้าง กระทบกับประชาชนกว่า 8 แสนครัวเรือน โดยทางการเตือนกว่า แม้พายุลูกนี้จะมีความเร็วลมเหลือเพียง 72 กม./ชม. แต่ยังสามารถทำให้เกิดพายุฝนฟ้าคะนองและน้ำท่วมฉับพลันได้อย่างต่อเนื่อง เนื่องจากระดับน้ำในแม่น้ำสายหลักหลายสายใกล้เอ่อล้นตลิ่ง เข้าสู่เขตชุมชนแล้ว

เฉพาะที่รัฐนอร์ทแคโรไลนา ขณะนี้วัดปริมาณน้ำฝนได้ 30 นิ้ว ทุบสถิติปริมาณน้ำฝนจากพายุที่เคยตรวจวัดได้ภายในรัฐ ขณะที่บ้านเรือนประชาชนจำนวนมากจมอยู่ใต้น้ำ ที่กำลังเพิ่มระดับขึ้นอย่างต่อเนื่อง ทีมกู้ภัยจึงต้องใช้ทั้งเรือยาง และเฮลิคอปเตอร์เข้าไปช่วยเหลือผู้ที่ติดน้ำท่วมอยู่ตามบ้านเรือน

นอกจากนี้ ทางการยังต้องประกาศเตือนประชาชนที่จะเดินทางข้ามรัฐ ให้หลีกเลี่ยงใช้เส้นทางผ่านรัฐนอร์ทไคโรไลนาโดยตรง เนื่องจากมีรายงานว่าทางหลวงในพื้นที่ถูกน้ำท่วมขังเป็นระยะทางกว่า 117 กม. เจ้าหน้าที่จึงต้องสั่งปิดการจราจร

ตลอดทั้งสัปดาห์ที่ผ่านมา ประชาชนในรัฐนอร์ทแคโรไลนาพากันอพยพออกจากบ้านเรือน กระจายกันไปอาศัยอยู่ตามศูนย์พักพิงชั่วคราวกว่า 157 แห่ง ขณะที่ยอดผู้เสียชีวิตจากอิทธิพลของพายุอยู่ที่อย่างน้อย 13 คน

ด้านทำเนียบขาว เปิดเผยว่า ผู้นำสหรัฐฯจะเดินทางลงพื้นที่เยี่ยมผู้ประสบภัยในสัปดาห์หน้า

ติดตามข่าววันนี้ได้ที่นี่ >>> //www.pptvhd36.com/special/ข่าววันนี้

PR - ตารางคะแนน-2_B PR - ตารางคะแนน-2_B
TOP ประเด็นร้อน
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ