“คาราวาน” บรรเลง “เพลงพิณ” เวอร์ชั่นภาษาญี่ปุ่น อาลัย “น้าหว่อง”


โดย PPTV Online

เผยแพร่




งานสวดอภิธรรมศพของ “น้าหว่อง คาราวาน ” หรือ “มงคล อุทก” ศิลปินเพลงเพื่อชีวิต ที่วัดปากน้ำพิบูลสงคราม จ.นนทบุรี มีศิลปินและคนในวงการ มาร่วมแสดงไว้อาลัยจำนวนมาก ขณะที่เพื่อนชาวญี่ปุ่นขับร้อง “เพลงพิณ” เพลงชื่อดังของน้าหว่อง เป็นภาษาญี่ปุ่นร่วมกับ “วงคาราวาน”

เมื่อวานนี้ (16 ก.ย.61) ผู้สื่อข่าวรายงานว่าชาวญี่ปุ่นเดินทางมาร่วมบรรเลงเพลง “ พิณ ” เป็นภาษาญี่ปุ่นเป็นครั้งแรก เพื่อแสดงความไว้อาลัยกับจากไปของน้าหว่อง คาราวาน ศิลปินเพลงเพื่อชีวิตชื่อดังในตำนาน ที่เสียชีวิตกะทันหัน โดยคืนนี้เป็นการสวดอภิธรรมศพคืนที่ 2 มีศิลปินและคนในวงการเพลงเพื่อชีวิต มาร่วมงานจำนวนมาก นายสุรชัย จันทิมาธร หรือ น้าหงา คาราวาน เปิดเผยว่า น้าหว่อง เป็นบุคคลใกล้ชิดที่ร่วมต่อสู้เคียงบ่าเคียงไหล่กันมากว่า 40 ปี  และพี่น้องในวงการเพลงเพื่อชีวิต จะสานต่องานคอนเสิร์ตครั้งใหญ่ครบรอบ 44 ปี ในเดือนธันวาคมนี้ให้สําเร็จตามที่ น้าหว่อง ตั้งใจเอาไว้

ด้าน นางสาว วัลย์รวี อุทก ลูกสาวน้าหว่อง เปิดใจกับผู้สื่อข่าวพีพีทีวี ว่า สิ่งที่พ่อย้ำเสมอคือต้องจริงจังในทุก ๆ เรื่อง จึงจะเกิดผลสำเร็จ และให้ใช้ชีวิตแบบเรียบง่าย ไม่เอาเปรียบใคร ภูมิใจได้เกิดมาเป็นลูกของพ่อ

สำหรับงานคอนเสิร์ต เพื่อนพิณเพลง พนมไพร หว่อง คาราวาน จะจัดขึ้นในวันที่ 24 กันยายน นี้ ที่โรงเบียร์เยอรมันตะวันแดงแจ้งวัฒนะ ตั้งแต่เวลา 19.00 น. เป็นต้นไป บัตรราคา 300 บาท รายได้หลังทั้งหมดมอบครอบครัวของน้าหว่อง นำโดย หงา คาราวาน แอ็ด คาราบาว ปู พงษ์สิทธิ์ มาลีฮวนน่า และศิลปินอีกมากมาย

TOP ประเด็นร้อน
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ