“มังคุด”กระทบจันทบุรี น้ำป่าไหลท่วมบ้านเรือน


โดย PPTV Online

เผยแพร่




กรมอุตุนิยมวิทยาประกาศลดระดับไต้ฝุ่นมังคุด เป็นพายุโซนร้อนแล้ว ขณะที่หลายจังหวัดน้ำท่วมหนักจากอิทธิพลของพายุไต้ฝุ่น “มังคุด” เช่น ที่จังหวัดจันทบุรี น้ำป่าไหลหลากท่วมบ้านเรือน ถนนสุขุมวิท

อิทธิพลพายุไต้ฝุ่นมังคุด ทำให้ฝนตกต่อเนื่องติดกัน 3 วันที่จังหวัดจันทบุรี ทำให้เกิดน้ำท่วมหลายแห่ง โดยเฉพาะที่ หมู่ที่1 บ้านตะปอน  ตำบลตะปอน อำเภอขลุง น้ำป่าไหลเข้าท่วมฉับพลัน เช่นเดียวกับที่บริเวณทางเข้าอุทยานแห่งชาติน้ำตกพลิ้ว บนถนนสุขุมวิท ขามุ่งหน้าจังหวัดตราด ได้เกิดน้ำป่าที่ไหลลงมาจากเทือกเขาสระบาป ได้ไหลเข้าท่วมบ้านเรือนของชาวบ้านหลายหลังคาเรือน ทำให้มีข้าวของเครื่องใช้ที่ขนย้ายไม่ทันเสียหายหลายครัวเรือน อีกทั้งยังมีรถยนต์ที่ขับหนีน้ำไม่ทันจมน้ำเสียหายนับ10 คัน  ล่าสุดถนนสายสุขุมวิทฝังขาออกมุ่งหน้าไปจังหวัดตราด ทางเจ้าหน้าที่ตำรวจทางหลวงต้องปิดไม่ให้รถวิ่งผ่าน เพราะมีระดับน้ำท่วมสูง ทั้งนี้ ทางปภ. จันทบุรีคาดว่า หากไม่มีปริมาณฝนตกลงมาอีกโดยใช้เวลาประมาณ 3-4 ชั่วโมงก็จะเข้าสู่ภาวะปกติ

ส่วนที่จังหวัดปทุมธานี คืนที่ผานมา (16 ก.ย.61) น้ำในคลองไหลเข้าท่วมบ้านในชุมชนท้ายซอยจามร หมู่ 7 ตำบลคูคต อำเภอลำลูกกา หลังจากเมื่อช่วงเย็นฝนตกหนัก จนส่งผลทำให้น้ำในคลองสองสายล่างมีปริมาณน้ำจำนวนมาก และไหลเข้าท่วมบ้านเรือนประชาชนที่อยู่ติดริมคลอง ระดับน้ำสูงประมาณ 60-80 ซม. ชาวบ้านต่างรีบพากันเก็บข้าวของมีค่าขึ้นที่สูงกันอย่างเร่งด่วน โดยชั้นล่างของบ้านท่วมน้ำเข้าท่วมทั้งหมดและต้องอาศัยอยู่ชั้นบนของบ้าน ต้องใช้ไม้กระดานที่พอมีอยู่ทำสะพานใช้เป็นทางเดินเข้าบ้านชั่วคราว นายณัฐวุฒิ ตระกูลสม อายุ 24 ปี ชาวบ้าน วอนหน่วยงานที่เกี่ยวข้องเร่งเข้าช่วยเหลือ เพราะได้รับความเดือดร้อนมา 3 วันแล้ว เกรงจะทำให้เกิดโรคที่มากับน้ำท่วม

ติดตามข่าววันนี้ได้ที่นี่ >>> //www.pptvhd36.com/special/ข่าววันนี้

TOP ประเด็นร้อน
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ