“พ่อค้าส้มตำ”ชี้จุดถูกรีดเงิน 5 หมื่น แลกปล่อยตัว หวั่นจดหมายถูกขู่ฆ่า


โดย PPTV Online

เผยแพร่




กรณีพ่อค้าส้มตำ อ้างว่าถูกเจ้าหน้าที่ตำรวจยัดยาเสพติดพร้อมทั้งรีดไถเงินจำนวน 50,000 บาท เพื่อแลกกับการปล่อยตัว ล่าสุดเจ้าหน้าที่ตำรวจ ได้นำตัวพ่อค้าร้านส้มตำ ไปชี้จุดที่ถูกเรียกรับเงิน เพื่อใช้เป็นหลักฐานประกอบสำนวนคดี

วันนี้ (17 ก.ย.61) ผู้สื่อข่าวรายงานว่า จุดที่ นายศักดิ์ชัย แน่นอุดร อาชีพพ่อค้าขายส้มตำ ย่านถนนพระราม 6  อ้างว่าถูกเจ้าหน้าที่ตำรวจเรียกรับเงินจำนวน 50,000 บาท หลังถูกยัดข้อหาเกี่ยวกับยาเสพติดเพื่อแลกกับการปล่อยตัว โดยจุดดังกล่าวอยู่ที่บริเวณใกล้เคียงกับกองกำกับการสืบสวน กองบังคับการตำรวจนครบาล 1 ด้านนายศักดิ์ชัย กล่าวว่า  ยังรู้สึกกังวลเกี่ยวกับความปลอดภัย เนื่องจากตนเองอาจถูกทำร้ายได้ทุกเมื่อ เพราะต้องค้าขายส้มตำอยู่ทุกวัน และทางครอบครัวก็รู้สึกเกรงกลัวเนื่องจากคู่กรณีเป็นเจ้าหน้าที่ตำรวจ ทั้งนี้ตนอยากเรียกร้องให้ผู้บังคับบัญชา มีคำสั่งให้เจ้าหน้าที่ตำรวจที่เกี่ยวข้องทั้งหมดออกจากราชการไว้ก่อน แต่หากตรวจสอบแล้วพบว่าไม่มีความผิด ก็ให้กลับมาทำงานต่อได้ นอกจากนี้ นายศักดิ์ชัย อยากขอให้ทางตำรวจไปตรวจสอบที่บ้านและให้ความคุ้มครองด้วย เพราะไม่กี่วันที่ผ่านมามีจดหมายจ่าหน้าซองชื่อตนและลูกสาว โดยมีเนื้อหาเชิงข่มขู่ถึงขั้นเอาชีวิต  ทำให้เป็นห่วงเรื่องความปลอดภัยของครอบครัว

ด้าน พันตำรวจเอกวิชัย แดงประดับ ผู้กำกับการกลุ่มงานสอบสวน  กองบังคับการตำรวจนครบาล 1 ระบุว่า  เบื้องต้นได้มีการแจ้งข้อกล่าวหากับเจ้าหน้าที่ตำรวจทั้ง 6 นาย ที่ถูกกล่าวอ้างว่าว่าเป็นผู้ก่อเหตุรีดไถเงินกับพ่อค้าส้มตำแล้ว ซึ่งจากการสอบสวนเบื้องต้นทั้งหมดยังคงให้การปฏิเสธ รวมถึงจะเร่งติดตามจับกุมตัวพลเรือนอีก 3 คน ที่คาดว่าน่าจะเป็นผู้ร่วมกระทำความผิดมารับทราบข้อกล่าวหาเพิ่มเติมต่อไป  สำหรับขั้นตอนทางกฎหมายเบื้องต้นหากพนักงานสอบสวน ได้สรุปสำนวนคดีเสร็จสิ้นแล้ว ก็จะต้องส่งสำนวนไปยัง ป.ป.ช. เพื่อให้พิจารณาดำเนินการต่อไป

TOP ประเด็นร้อน
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ