อังกฤษพบคนป่วยคล้ายถูกสารพิษอีก 2 ราย


โดย PPTV Online

เผยแพร่




อังกฤษพบคนล้มป่วยเพิ่มอีก 2 คน ที่ร้านอาหารในเมืองซอลส์บรี (Salisbury) ซึ่งเป็นเมืองเดียวกับที่อดีตสายลับรัสเซียถูกวางยาพิษ ล่าสุด ได้รับการยืนยันแล้วว่า เหตุที่เกิดขึ้นไม่มีความเกี่ยวข้องกัน

เมื่อเย็นวานนี้ ตำรวจอังกฤษได้รับแจ้งว่ามีชายหญิงคู่หนึ่งเกิดล้มป่วยกะทันหัน ขณะกำลังรับประทานอาหารในภัตตาคาร Prezzo เมืองซอลส์บรี ทางตะวันตกเฉียงใต้ของประเทศ ซึ่งเมืองดังกล่าวเป็นเมืองเดียวกับที่นายเซอร์เกย์ สกริปาล อดีตสายลับรัสเซีย และบุตรสาว ถูกสารทำลายประสาทโนวีช็อกเกือบเสียชีวิตเมื่อช่วงต้นปีที่ผ่านมา

หลังเกิดเหตุ เจ้าหน้าที่ได้ระดมกำลังปิดล้อมพื้นที่และถนนโดยรอบเพื่อความปลอดภัย เนื่องจากเกรงว่าอาจจะมีสารพิษตกค้าง แต่ล่าสุด ตำรวจออกมาแถลงยืนยันแล้วว่า เหตุการณ์นี้ไม่เกี่ยวข้องกับเหตุวางยาพิษอดีตสายลับรัสเซีย และได้เปิดพื้นที่ตามปกติแล้ว แต่ยังอยู่ระหว่างการสอบสวนว่าเป็นการก่ออาชญากรรมหรือไม่ โดยในระหว่างนี้ ผู้ป่วยทั้งสองคนจะอยู่ในการเฝ้าระวังของเจ้าหน้าที่ต่อไป

ส่วนความคืบหน้าเหตุ วางยาพิษอดีตสายลับรัสเซีย รัฐบาลอังกฤษระบุว่าเป็นฝีมือของชายชาวรัสเซีย 2 คน ซึ่งคาดว่ารัฐบาลรัสเซียน่าจะเป็นผู้อยู่เบื้องหลัง โดยคาดว่าน่าจะต้องการกำจัดนายสกริปาล เพื่อหวังปิดปากอะไรบางอย่าง แต่ทางการรัสเซียยังยืนกรานปฏิเสธมาโดยตลอด พร้อมชี้แจงว่า ชายชาวรัสเซียทั้ง 2 คนที่ถูกกล่าวหา เป็นเพียงแค่นักท่องเที่ยวธรรมดาเท่านั้น

ติดตามข่าววันนี้ได้ที่นี่ >>> //www.pptvhd36.com/special/ข่าววันนี้

TOP ประเด็นร้อน
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ