เร่งค้นหาผู้สูญหาย 7 คน เหตุดินโคลนถล่มศูนย์อพยพ อ.สบเมย


โดย PPTV Online

เผยแพร่




เร่งค้นหาสูญหาย 7 คน จากเหตุดินโคลนถล่มทับบ้านเรือน บริเวณศูนย์อพยพและพักพิงชั่วคราว บ้านแม่ละอูน จ.แม่ฮ่องสอน เมื่อคืนวานนี้ เบื้องต้นยังไม่พบร่องรอย

เมื่อวันที่ (17 ก.ย. 61) ผู้สื่อข่าวรายงานว่า เจ้าหน้าที่เร่งค้นหาผู้สูญหายบริเวณศูนย์อพยพแม่ละอูน ต.แม่สามแลบ อ.สบเมย จ.แม่ฮ่องสอน หลังน้ำป่าไหลหลาก ดินโคลนถล่มลงทับบ้านเรือน แต่การค้นหาค่อนข้างลำบาก เพราะมีกองดินและเศษไม้ทับถมปริมาณมาก

นอกจากนี้เหตุการณ์ดังกล่าว ยังทำให้มีผู้บาดเจ็บอีก 11 คน ในจำนวนนี้อาการสาหัส 3 คน และเสียชีวิต 1 คน เป็นเด็กอายุ 2 ขวบ ส่วนการฟื้นฟูช่วยเหลือ หน่วยงานที่เกี่ยวข้องจะเร่งประชุมหาแนวทางการเคลื่อนย้ายบ้านเรือนที่ได้รับผลกระทบ หรือ กลุ่มเสี่ยงไปอยู่ในพื้นที่ปลอดภัย หลายจังหวัดภาคใต้ ได้รับผลกระทบจากอิทธิพลพายุ ทำให้ฝนตกหนักและเกิดน้ำท่วม โดยเฉพาะจังหวัดสตูล น้ำท่วมขังเป็นวันที่ 3 ทำให้ต้องประกาศปิดโรงเรียน 3 แห่ง ในพื้นที่ อ.เมือง เนื่องจากระดับน้ำยังท่วมสูงจึงกลัวว่าจะเกิดอันตราย  ส่วนที่ตลาดสดเทศบาลตำบลฉลุง อำเภอเมือง ระดับน้ำท่วมเริ่มลดลงแล้ว พ่อค้าแม่ค้าเริ่มเข้าวางแผงขายตามปกติ เหลือเพียงรอบนอกเท่านั้นที่ยังมีน้ำท่วมขัง คาดว่าถ้าฝนไม่ตกมาเพิ่มสถานการณ์จะเข้าสู่สภาวะปกติ

ส่วนฝนตกหนักทำให้น้ำในคลองทับปริก ตำบลทับปริก อำเภอเมืองกระบี่ เพิ่มสูงขึ้น กระแสน้ำกัดเซาะตลิ่งใน ต.ทับปริก จึงอยากเรียกร้องให้หน่วยงานที่เกี่ยวข้องเข้ามาช่วยเหลือทำแนวกันตลิ่ง

ล่าสุดทางจังหวัดออกหนังสือแจ้งเตือนพื้นที่เสี่ยงภัย เฝ้าระวังอันตรายจากฝนตกหนัก ฝนตกสะสม น้ำป่าไหลหลาก ดินโคลนถล่ม ส่วนทะเลมีคลื่นลมแรง เรือขนาดเล็กงดออกจากฝั่ง สถานการณ์ของพายุไต้ฝุ่นมังคุด หลังจากเมื่อวานเข้าถล่มที่เกาะฮ่องกงไปแล้ว วันนี้อ่อนกำลังลงกลายเป็นพายุโซนร้อน และจะอ่อนกำลังลงเรื่อยๆ ซึ่งกรมอุตุนิยมวิทยาคาดการณ์ว่าจะเคลื่อนตัวมาไม่ถึงประเทศไทย แต่อิทธิพลของพายุมังคุดลูกนี้ จะยังส่งผลให้ฝนในประเทศไทย โดยเฉพาะที่ภาคใต้แถวระนอง พังงา ภูเก็ต ภาคตะวันออกและภาคตะวันตก มีกำลังแรงขึ้น

นอกจากพื้นที่แถวภาคใต้และภาคตะวันออกแล้ว ยังมีที่ต้องจับตาคือพื้นที่ริมฝั่งแม่น้ำโขง รวมถึงพื้นที่ลุ่มเจ้าพระยาเพราะช่วงก่อนหน้านี้มีฝนตกหนักแถวๆลุ่มน้ำน่าน และน้ำยมด้วย ส่วนกรุงเทพมหานคร ตอนนี้ได้รับอิทธิพลจากลมมรสุม ทำให้ช่วงบ่ายและเย็น จะยังมีฝนตกต่อเนื่องไปอีกในระยะนี้

PR-โปรแกรมผลบอล-2_B PR-โปรแกรมผลบอล-2_B
TOP ประเด็นร้อน
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ