ตั้ง 2 ข้อหา 6 ตำรวจ “ยัดยาเสพติด-รีดไถเงิน” พ่อค้าส้มตำ


โดย PPTV Online

เผยแพร่




ตำรวจนำตัวนายศักดิ์ชัย พ่อค้าขายส้มตำ และลูกสาว ที่อ้างว่าถูกตำรวจและพลเรือน รวม 9 คน บุกค้นบ้าน ก่อนยัดยาเสพติด หลังยื่นข้อเสนอให้จ่ายเงิน เพื่อแลกกับการไม่ถูกดำเนินคดี มาชี้จุดที่จ่ายเงิน ก่อนสอบปากคำเพิ่มเติม เบื้องต้นตำรวจรวมทั้งออกหมายเรียก 3 พลเรือน เข้าให้ปากคำ ภายใน 2 วัน หากไม่มาพิจารณาออกหมายจับในทันที

โดยจุดแรก คือ ร้านอาหารตามสั่ง ใต้ตึกกองกำกับการสืบสวน 1 กองบังคับการสืบสวนนครบาล 1 ที่นายศักดิ์ชัย แน่นอุดร และน.ส.สโรชา แน่นอุดร ผู้เสียหาย ยืนยันกับตำรวจว่า น.ส.สโรชา ถูกนำตัวไปที่บริเวณดังกล่าว หลังจากถูกตำรวจและพลเรือนค้นบ้าน และอ้างว่าพบไอซ์ภายในบ้าน ช่วงเวลา 01.00 น. ของวันที่ 10 ส.ค.ที่ผ่านมา

นายศักดิ์ชัย เล่าต่อว่า หลังทราบว่าลูกสาว ถูกควบคุมตัวไว้ จึงเดินทางไปตรวจสอบพบลูกสาวนั่งอยู่ กับตำรวจ 1 นาย  จึงขอรับตัวลูกสาวกลับก่อน เพราะยังไม่รู้สาเหตุของเรื่อง  ก่อนนายศักดิ์ชัย ถูกนำตัวกลับไปที่ กองบังคับการตำรวจนครบาล 1 โดยให้นั่งรอที่ประตูขึ้นชั้น 2 ซึ่งจุดนี้คือจุดที่นายศักดิ์ชัย ระบุว่า บุคคลที่อ้างว่าเป็นตำรวจ พยายามเรียกรับเงิน เพื่อแลกกับการไม่ดำเนินคดีและปล่อยตัว โดยขณะที่เจรจา มีการข่มขู่ และอ้างว่านายศักดิ์ชัย เคยมีหมายจับคดีกรรโชกทรัพย์อีก 1 คดีก่อนนำตัวนายศักดิ์ชัย ขึ้นไปเจรจาต่อที่ห้องทำงานชั้น 2

จุดต่อมา จุดที่  3 คือ จุดที่ลูกชายนายศักดิ์ชัย นำเงินสดที่พึ่งกดมาจากตู้ ATM  จำนวน 50,000 บาท มามอบให้ “ด.ต.” นายหนึ่ง ที่หน้าใต้ตึกกองบังคับการตำรวจนครบาล 1 

ขณะที่จุดสุดท้าย คือที่ หน้าห้องสืบสวน สถานีตำรวจนครบาลพญาไท ที่หัวหน้าชุดจับนำเงินจำนวน 50,000 บาท มาคืนให้หลังจากเรื่องดังกล่าวถูกเปิดเผยผ่านสื่อมวลชน

ล่าสุด พ.ต.อ.วิชัย แดงประดับ ผู้กำกับกลุ่มงานสอบสวน กองบังคับการตำรวจนครบาล 1  คดีนี้ ระบุว่า หลังจากที่ผู้เสียหายแจ้งความแล้ว เบื้องต้น ตำรวจทั้ง 6 นาย ถูกตั้งข้อหา 2 ข้อหา  ความผิดตาม มาตรา 157 เจ้าพนักงานปฏิบัติหน้าที่หรือละเว้นการปฏิบัติหน้าที่โดยมิชอบ และความผิดตามมาตรา 148 เจ้าพนักงานใช้ตำแหน่งโดยมิชอบข่มขืนใจให้ผู้อื่นมอบทรัพย์สินให้แก่ตนเองหรือผู้อื่น ซึ่งตามระเบียบจะต้องส่งสำนวนไป สำนักงานคณะกรรมการป้องกันและปราบปรามการทุรจิตแห่งชาติ หรือ ป.ป.ช. ภายใน 30 วัน ให้พิจารณาว่า ป.ช.ช.จะทำสำนวนเองหรือจะส่งกลับมาให้พนักงานสอบสวนดำเนินคดีต่อ

ส่วนการดำเนินคดีกับผู้ร่วมขบวนการ ขณะนี้เตรียมเรียกพลเรือนทั้ง 3 คน โดยตำรวจทราบตัวแล้วโดย จะเรียกมารับทราบข้อกล่าวหาภายใน 2 วัน หากไม่มาก็จะออกหมายจับในทันที

ทั้งนี้ทางตำตรวจได้มีการเสนอผู้บังคับบัญชาให้มีการคุ้มครองพยานและกำชับดูแลเรื่องความปลอดภัยเนื่องจากผู้เสียหายถูกบุคคลไม่หวังดีส่งจดหมายข่มขู่ และคู่กรณีเป็นตำรวจซึ่งผู้เสียหายกังวลเรื่องปลอดภัย

อ่านเพิ่มเติม: พ่อค้าส้มตำอ้างถูกตำรวจยัดยารีดไถ่เงิน 5 หมื่น
อ่านเพิ่มเติม: “6 ตำรวจ” ยังให้การปฏิเสธ ปมยัดยาพ่อค้าส้มตำ-รีดไถ่ 5 หมื่นบาท

ติดตามข่าววันนี้ได้ที่นี่ >> //www.pptvhd36.com/special/ข่าววันนี้

TOP ประเด็นร้อน
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ