ฮีโร่ถ้ำหลวงอังกฤษฟ้องหมิ่นประมาท "อีลอน มัสก์"


โดย PPTV Online

เผยแพร่




“เวิร์น อันสเวิร์ธ” นักสำรวจถ้ำชาวอังกฤษที่ร่วมปฏิบัติภารกิจช่วยทีมหมูป่าออกจากถ้ำหลวง ใน จ.เชียงราย ยื่นฟ้องหมิ่นประมาท อีลอน มัสก์ มหาเศรษฐีนักธุรกิจชื่อดังชาวอเมริกัน จากกรณีที่กล่าวหาว่า อันสเวิร์ธ มีพฤติกรรมล่วงละเมิดทางเพศเด็ก

เมื่อวานนี้ นาย เวอร์นอน หรือ เวิร์น อันสเวิร์ธ นักสำรวจถ้ำชาวอังกฤษที่ร่วมปฏิบัติภารกิจช่วยทีมหมูป่าออกจากถ้ำหลวง ใน จ.เชียงราย ได้ยื่นฟ้องต่อศาลเขตในเมืองลอสแองเจลิส รัฐแคลิฟอร์เนีย ประเทศสหรัฐฯเพื่อเอาผิด อีลอน มัสก์ ผู้ร่วมก่อตั้งและประธานเจ้าหน้าที่บริหารบริษัท เทสลา และ สเปซเอ็กซ์ ในข้อหาหมิ่นประมาทจากกรณีที่ มัสก์โพสต์ข้อความบนทวิตเตอร์ในวันที่ 15 ก.ค กล่าวหาว่า อันสเวิร์ธ มีพฤติกรรมล่วงละเมิดทางเพศเด็ก

โดย อันสเวิร์ธ เรียกร้องค่าเสียหายเป็นเงินอย่างน้อย 75,000 ดอลลาร์ หรือประมาณ 2.4 ล้านบาท พร้อมกับเงินชดเชยซึ่งไม่ระบุจำนวน และขอให้ศาลสั่ง มัสก์ หยุดการพาดพิงตัวเขาในเชิงเสียหาย

นอกจากนี้ อันสเวิร์ธ ยังระบุในเอกสารการฟ้องร้องว่า จะยื่นฟ้องหมิ่นประมาทต่อ อีลอน มัสก์ ในประเทศอังกฤษด้วย

สำหรับคดีดังเกิดขึ้นจากการที่มัสก์ไม่พอใจคำให้สัมภาษณ์ของอันสเวิร์ธที่ ระบุว่าแผนการใช้เรือดำน้ำจิ๋วเพื่อนำน้องๆ ทีมหมูป่าออกมาทีละคนไม่มีทางใช้งานได้จริงและเป็นเพียงเทคนิคการประชาสัมพันธ์เท่านั้น

ติดตามข่าววันนี้ได้ที่นี่ >>> //www.pptvhd36.com/special/ข่าววันนี้

TOP ประเด็นร้อน
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ