นายกฯ แนะประชาชนเลือกตั้งดูนโยบาย อย่าเลือกตามคนข้างบ้าน


โดย PPTV Online

เผยแพร่




นายกฯ แนะประชาชนเลือกตั้งดูนโยบาย อย่าเลือกตามคนข้างบ้าน

วันนี้ (18 ก.ย.61) ผู้สื่อข่าวรายงานว่า พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี ย้ำเรื่องนี้กับประชาชนระหว่างการเปิดศูนย์สุขภาพชุมชนเมือง ที่โรงพยาบาลเพชรบูรณ์ โดยขอให้คำนึงถึงความสงบสุขของบ้านเมืองเป็นหลัก จากนั้นจึงเดินทางมาประชุมคณะรัฐมนตรีที่มหาวิทยาลัยราชภัฏเพชรบูรณ์ โดยมีนักศึกษามาร้องเพลงให้การต้อนรับ ด้วยบทเพลงชื่อว่า “สะพาน” แต่งโดย พล.อ.ประยุทธ์ ซึ่งนักศึกษามหาวิทยาลัยราชภัฏเพชรบูรณ์ นำมาร้องต้อนรับก่อนการประชุมคณะรัฐมนตรีนอกสถานที่ หลังจบเพลง พล.อ.ประยุทธ์ ขอบคุณ พร้อมกับเปรียบเทียบว่ารัฐบาลชุดนี้ เป็นสะพาน ที่จะพัฒนาประเทศให้ต่อเนื่องและเชื่อมโยง ด้วยยุทธศาสตร์ชาติ เพื่อให้ฐานรากของประเทศมั่นคง พร้อมขอให้นักศึกษาเลือกเรียนให้ตรงกับศักยภาพ เพื่อออกมาเป็นทรัพยากรที่มีค่าของประเทศ จากนั้น พล.อ.ประยุทธ์ เดินทางเข้าประชุมทันที

โดยก่อนเดินทางมาที่ประชุม พล.อ.ประยุทธ์ เป็นประธานเปิดอาคารศูนย์สุขภาพชุมชนเมือง พร้อมกับพบพูดคุยกับประชาชน ที่โรงพยาบาลเพชรบูรณ์ สาขาคลองศาลา ซึ่งขอให้เลือกตั้งด้วยความรอบคอบ จากนโยบายและตัวผู้สมัคร ไม่ใช่เลือกตามคนข้างบ้าน หรือ คนรู้จักเท่านั้น

ขณะที่ท่าทีและจุดยืนทางการเมืองของ พล.อ.ประยุทธ์ หลังกฎหมายเลือกตั้ง ส.ส. กฎหมายการได้มา ซึ่ง ส.ว. รวมถึง คำสั่งคลายล็อกประกาศใช้ ด้าน พล.อ.ประวิตร วงษ์สุววรณ รองนายกรัฐมนตรี ไม่แสดงความคิดเห็น พร้อมพูดถึงอนาคตส่วนตัว ว่า ยังไม่มีอะไร และยังไม่สังกัดพรรค เพราะไม่ใช่นักการเมือง

ทั้งนี้ส่วนคำสั่งคลายล็อกพรรคการเมือง ที่มีหลายฝ่ายแสดงความกังวลข้อห้ามการใช้สื่อออนไลน์หาเสียง  พล.อ.ประวิตร กล่าวว่า ข้อห้ามนี้ครอบคลุมไปถึงการประกาศนโยบายพรรค และยืนยันว่าพรรคการเมืองดำเนินการได้แค่การจัดประชุมทำข้อบังคับ เลือกหัวหน้าพรรค และกรรมการบริหารพรรคเท่านั้น

สำหรับการประชุมคณะรัฐมนตรี และประชุมการพัฒนาเศรษฐกิจและสังคมกลุ่มจังหวัดภาคเหนือตอนล่าง 1 ตาก พิษณุโลก เพชรบูรณ์ สุโขทัย อุตรดิตถ์ และภาคตะวันออกเฉียงเหนือตอนบน 1 บึงกาฬ เลย หนองคาย หนองบัวลำภู และอุดรธานี  ต้องติดตาม ภาคเอกชน จะเสนอเร่งรัดกระเช้าไฟฟ้าขึ้นภูกระดึง ที่ยังค้างอยู่ที่กระทรวงทรัพยากรธรรมชาติและสิ่งแวดล้อม รวมถึงการเสนอการผลักดันการท่องเที่ยวริมแม่น้ำโขงเป็นวาระแห่งชาติ

นอกจากนี้ส่วนวาระการประชุมคณะรัฐมนตรีท่าน่าสนใจ คือ การพิจารณาร่างกฎหมายปรับปรุงกระทรวง ทบวง กรม ที่จะเป็นการเร่งจัดตั้งกระทรวงการอุดมศึกษา วิทยาศาสตร์ วิจัยและนวัตกรรม ซึ่งรัฐบาลต้องการให้เกิดขึ้นภายในสิ้นปีนี้ ขณะที่นายกอบศักดิ์ ภูตระกูล รัฐมนตรีประจำสำนักนายกรัฐมนตรี จะเสนอมาตรการดูแลผู้มีรายได้น้อยเพิ่มเติม โดยเป็นการออกร่าง กฎหมายคุ้มครองประชาชนในการทำสัญญาขายฝากที่ดินเพื่อการเกษตรกรรมหรือที่อยู่อาศัย และมาตรการส่งเสริมการปลูกไม้มีค่าไว้ในที่ดินของตัวเอง

 

PR-โปรแกรมผลบอล-2_B PR-โปรแกรมผลบอล-2_B
TOP ประเด็นร้อน
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ