"สเปซเอ็กซ์" เปิดตัวเศรษฐีญี่ปุ่น นักท่องเที่ยวดวงจันทร์คนแรก


โดย PPTV Online

เผยแพร่




บริษัท “สเปซเอ็กซ์” เปิดตัวผู้โดยสารคนแรกของโลกที่จะขึ้นไปท่องเที่ยวรอบดวงจันทร์ มหาเศรษฐีเจ้าของธุรกิจแฟชั่นออนไลน์ชาวญี่ปุ่น วัย 42 ปี

“สเปซเอ็กซ์” ผู้ผลิตและให้บริการขนส่งอวกาศของสหรัฐฯ ได้เปิดแถลงข่าวที่สำนักงานใหญ่ ในรัฐแคลิฟอร์เนีย ของสหรัฐฯ เปิดตัวผู้โดยสารคนแรกของโลกที่จะขึ้นไปท่องเที่ยวรอบดวงจันทร์ คือ นายยูซากุ มาเอซาวะ มหาเศรษฐีเจ้าของธุรกิจแฟชั่นออนไลน์ชาวญี่ปุ่น วัย 42 ปี ซึ่งได้รับการจัดอันดับจากนิยตสารฟอร์บส์ ให้เป็นเศรษฐีอันดับ 14 ของประเทศด้วย

“อีลอน มัสก์” ซีอีโอของบริษัท เปิดเผยว่า ลูกค้าท่านนี้ มีความกล้าหาญและเป็นนักผจญภัย หลงรักดวงจันทร์มาตั้งแต่เด็ก โดยเขาเป็นฝ่ายติดต่อทางบริษัทมาเอง และยังมีความตั้งใจที่จะเชิญคณะศิลปินอย่างน้อย 8 คน ขึ้นไปร่วมภารกิจนี้ เพื่อสร้างสรรค์งานศิลปะขณะอยู่บนอวกาศด้วย

สำหรับจรวดที่จะนำขึ้นผู้โดยสารคนนี้ขึ้นไปโคจรรอบดวงจันทร์ คือ จรวด บิ๊ก ฟัลคอน ร็อกเก็ต ซึ่งเป็นจรวดรุ่นใหม่ของบริษัท ที่เพิ่งเปิดตัวไปเมื่อปี 2016 โดยว่ากันว่า เป็นจรวดที่ทรงประสิทธิภาพที่สุดในประวัติศาสตร์โลก มากกว่าจรวดที่นำยานอะพอลโล 17 และนักบินอวกาศไปลงดวงจันทร์เมื่อ 46 ปีก่อน

เบื้องต้น นายมัสก์ยังไม่ได้เปิดเผยกำหนดเวลาในการเดินทาง รวมถึงค่าใช้จ่ายในการท่องเที่ยวดวงจันทร์ครั้งนี้ บอกเพียงว่าจะไม่คิดเงินคณะศิลปินที่ได้ขึ้นไปกับนายมาเอซาวะ

ที่ผ่านมา มีมนุษย์โลกเพียงแค่ 24 คนที่เคยขึ้นไปโคจรรอบดวงจันทร์ ซึ่งทั้งหมดเป็นชาวอเมริกัน ส่วนภารกิจการสำรวจและโคจรรอบดวงจันทร์ที่ผ่านมา ล้วนเป็นของโครงการอะพอลโล โดยนาซา ได้แก่ อะพอลโล 8 อะพอลโล 9  และอะพอลโล 13 ซึ่งทั้งหมดเป็นเพียงการโคจรรอบดวงจันทร์ โดยไม่ได้ลงจอด

ติดตามข่าววันนี้ได้ที่นี่ >>> //www.pptvhd36.com/special/ข่าววันนี้

TOP ประเด็นร้อน
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ