ผอ.โรงเรียน แถลงยอมรับครูตรวจการบ้านเลขเด็ก ป.1 ผิดจริง


โดย PPTV Online

เผยแพร่




จากประเด็นโจทย์การบ้านเลขเด็ก ป.1 ที่เป็นกระแสดราม่าบนโลกออนไลน์ว่าครูสอนวิชาคณิตศาสตร์ของโรงเรียนแห่งหนึ่ง จ.ชลบุรี ตรวจการบ้านเด็กผิดเกือบทั้งหมด จนทำให้ผู้ปกครองออกมาทวงถามว่าเกิดอะไรขึ้น ล่าสุดทางผู้อำนวยการโรงเรียน แถลงเปิดใจยอมรับว่า ครูผู้สอนตรวจคำตอบผิดจริง เพราะดูเครื่องหมายโจทย์ผิดจากบวกเป็นลบ

วันนี้ (19 ก.ย.61) นายจำนงค์ มิ่งเจริญ ผู้อำนวยการโรงเรียนแห่งหนึ่งใน จ.ชลบุรี กล่าวยอมรับว่าคุณครูตรวจการบ้านวิชาคณิตศาสตร์ของนักเรียนชั้น ป.1 ผิดจริง ซึ่งหลังสอบถามข้อเท็จจริงจากครูที่ตรวจการบ้านวิชาคณิตศาสตร์เด็ก ป.1 ผิดเกือบทั้งหมด จนทำให้ผู้ปกครองโพสต์ภาพผ่านทางเฟซบุ๊กพร้อมตั้งคำถามว่า คำตอบผิดตรงไหน ซึ่งภายหลังได้รับคำชี้แจงเรื่องดังกล่าวจากทางโรงเรียนและคุณครูแล้ว ด้านผู้ปกครองก็บอกว่า พร้อมให้อภัยกับสิ่งที่เกิดขึ้น หลังครูยอมรับว่าตรวจการบ้านเด็กผิดจริง แต่ยังคงตั้งคำถามถึงความเชื่อมั่นในระบบการศึกษาของไทย

ส่วนสาเหตุที่ครูตรวจการบ้านผิดนั้น ทางผู้อำนวยการโรงเรียน อธิบายว่า  ครูมองโจทย์คณิตศาสตร์เด็ก ป.1 ผิด โดยมองเครื่องหมายบวกเป็นเครื่องหมายลบ จึงทำให้การคำนวณผลลัพธ์ผิดพลาดทั้งหมด และในวันนั้นต้องเร่งตรวจคำตอบให้เสร็จก่อนเด็กเลิกเรียน เพื่อที่จะได้คืนสมุดให้เด็กไปทำการบ้านต่อ ทำให้มีเด็กเกือบ 30 คนที่ครูตรวจผิด แต่ผู้ปกครองส่วนใหญ่ก็ไม่ได้ออกมาทักท้วงอะไร พร้อมขอวอนให้สังคมให้อภัยครูคนนี้เพราะเพิ่งบรรจุเป็นครูผู้ช่วยได้เพียง 6 เดือน และผ่านการประเมินมาแล้ว 2 ครั้ง ซึ่งตอนนี้ครูสภาพจิตใจแย่มาก

ขณะที่สำนักงานคณะกรรมการการศึกษาขั้นพื้นฐาน อยู่ระหว่างพิจารณาปัญหาที่เกิดขึ้น โดยจะทบทวนเรื่องการให้ครูชั้นประถมศึกษาตามต่างจังหวัด 1 คน สอนทุกวิชาในคาบเรียน และต้องตรวจงาน ตรวจการบ้านจำนวนมาก  ซึ่งอาจจะกระทบต่อความเชื่อมั่นในระบบการศึกษาไทย

ล่าสุด ทางผู้ปกครองของเด็กนักเรียน ได้โพสต์เฟซบุ๊กขอโทษกับเรื่องราวที่เกิดขึ้น  โดยระบุว่า ในช่วงเย็นก่อนกลับบ้าน คุณครูตรวจการบ้านเด็ก 30 เล่ม ด้วยความเร่งรีบและไม่ทันระมัดระวัง คุณครูคิดคำตอบเป็นเรื่องการลบ ครูเลยตรวจคำตอบเป็นการลบ            

ซึ่งครูได้ชี้แจงให้ผู้ปกครองทราบแล้ว และยอมรับความผิดพลาดในครั้งนี้ และทางผู้ปกครองต้องขออภัยและขอโทษคุณครู ที่ไม่ได้มาคุยกับครูก่อนในวันนั้นเลย พร้อมบอกว่าคราวต่อไปจะโพสต์อะไรจะรอบคอบให้มากกว่านี้  ซึ่งในวันนี้ทางผู้ปกครองและคุณครูก็ได้ปรับความเข้าใจกันดีแล้ว  และจบเรื่องทุกอย่างแล้วค่ะ 

ติดตามข่าววันนี้ได้ที่นี่ >>> //www.pptvhd36.com/special/ข่าววันนี้

อ่านข่าว :

จบดราม่า !! โจทย์คณิตสนั่นโซเชียล มะม่วง แตงกวา ส้มโอ

ครูยอมรับตรวจการบ้านเลขผิดจริง!!

TOP ประเด็นร้อน
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ