กรมการขนส่งทางบก เปิดตัว “ระบบคิวติดต่อราชการอัจฉริยะ”


โดย PPTV Online

เผยแพร่




กรมขนส่งทางบก เปิดตัว ระบบการจองคิวติดต่อราชการอัจฉริยะ สามารถจองคิวในการติดต่อด้านต่างล่วงหน้าได้ๆ และยังมีการเตือนเมื่อใกล้ถึงคิวด้วย

กรมขนส่งทางบก ได้เปิดตัวระบบคิวติดต่อราชการอัจฉริยะ ผ่านแอพพลิเคชั่น “DLT SMART QUEUE” และการรับบัตรคิวจากตู้กดบัตรคิวอัตโนมัติ ภายใต้การดำเนินโครงการ “Queueless : คิวที่ไม่มีคิว”เพื่อเพิ่มทางเลือกให้ประชาชนสามารถจองคิวได้ล่วงหน้า ลดระยะเวลาในการติดต่อราชการ โดยทำกิจกรรมอย่างอื่นได้ไปพร้อมๆ กันโดยไม่เสียคิว ไม่เสียเวลา

ระบบการจองคิวล่วงหน้าอัจฉริยะเพื่อการติดต่อขอรับบริการกับสำนักงานขนส่งทั่วไทยให้มีความสะดวก ผ่านแอพพลิเคชั่น DLT SMART QUEUE บนสมาร์ทโฟน ซึ่งจะเป็นเสมือนบัตรคิวอิเล็กทรอนิกส์ที่สามารถกดรับคิวได้ทุกที่ผ่านทางสมาร์ทโฟน ทั้งบริการด้านทะเบียนรถ บริการด้านภาษีรถประจำปี บริการด้านใบอนุญาตขับรถ เป็นต้น โดยหลักการทำงานของแอพพลิเคชั่น จะแสดงสำนักงานขนส่งที่อยู่ในบริเวณใกล้เคียงและสามารถจองคิวได้ในรัศมีไม่เกิน 20 กิโลเมตร ส่วนสำนักงานขนส่งที่อยู่นอกรัศมี 20 กิโลเมตร จะไม่สามารถกดรับคิวได้ เพื่อป้องกันปัญหาการกดรับคิวล่วงหน้านานเกินไป

เมื่อได้รับคิวผ่านแอพพลิเคชั่นแล้วจะมีระบบ Alert Alarm แจ้งเตือนเมื่อใกล้ถึงคิวก่อนล่วงหน้า  5 คิว เพื่อให้สามารถคำนวณเวลาในการเดินทางได้อย่างแม่นยำ โดยทราบลำดับคิวและระยะเวลาที่ต้องรอ นอกจากนี้ยังพัฒนาระบบจัดการคิวจากตู้กดบัตรคิวอัตโนมัติที่ตั้งในสำนักงานขนส่งทุกแห่งทั่วไทย ซึ่งมีทั้งสิ้น 94 จุดให้บริการรับบัตรคิวจากตู้กดบัตรคิวอัตโนมัติ เพื่อเป็นการเพิ่มทางเลือกช่องทางการรับบัตรคิวที่สามารถตรวจสอบลำดับการรอคิว และรอรับการแจ้งเตือนเมื่อใกล้ถึงคิวผ่านสมาร์ทโฟน เพียงสแกน QR Code จากบัตรคิวที่ได้รับจากตู้กดบัตรคิวอัตโนมัติ

PR - ตารางคะแนน-2_B PR - ตารางคะแนน-2_B
TOP ประเด็นร้อน
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ