“ทักษิณ” แชร์ข่าว “บิ๊กป้อม” บอกทำเสียงน่ากลัว ไม่เหมือนก่อนได้เป็น ผบ.ทบ.


โดย PPTV Online

เผยแพร่




เมื่อวานนี้ เป็นวันครบรอบ 12 ปี การทำรัฐประหารรัฐบาลของนายทักษิณ ชินวัตร 19 กันยายน 2549 ในปีนี้ ถือว่าร้อนแรง เพราะอดีตนายกรัฐมนตรี ที่ถูกรัฐประหาร เคลื่อนไหวโพสต์ข้อความทางโลกออนไลน์โหมโรงมาตั้งแต่เมื่อวาน ว่า “อโหสิกรรม” ทำให้ พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรี ให้ ตอบโต้ว่า “บ้านเมืองวุ่นวายเพราะใคร” ก่อนที่นายทักษิณ จะโต้กลับอีกครั้งทางทวิตเตอร์ ด้วยเนื้อหาที่รุนแรง

“ท่าทีและน้ำเสียงขึงขังจัง ไม่นุ่มนวลอ่อนหวานเหมือนตอนมาเกาะโต๊ะขอเป็น ผบ.ทบ.เลย” เป็นข้อความที่ปรากฏบนทวิตเตอร์ @ThaksinLive ซึ่งเป็นทวิตเตอร์อย่างเป็นทางการของ นายทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี โดยข้อความนี้ โพสต์ขึ้นพร้อมแชร์ข่าวของสื่อมวลชน ที่ลงข่าว พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรี ซึ่งให้สัมภาษณ์ที่กระทรงกลาโหมในช่วงเช้าวันเดียวกัน โดยพล.อ.ประวิตร พูดเป็นการตอบคำถามกรณีที่นายทักษิณ โพสต์ว่า ขอโหสิกรรมต่อการทำรัฐประหารต่อเขาและนางสาวยิ่งลักษณ์ ชินวัตร ทั้ง 2 ครั้ง โดยพล.อ.ประวิตร ถามกลับว่า “ที่บ้านเมืองวุ่นวาย เป็นเพราะใคร”

อีกประเด็นที่ถูกตอบโต้กันในโลกออนไลน์ ระหว่าง กองทัพบก กับตระกูลชินวัตร ในวันครบรองรัฐประหารรัฐบาลนายทักษิณ 19 กันยายน คือ ภาพที่เพจ “ศูนย์ไซเบอร์ กองทัพบก” ลงรูป พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี พร้อมขึ้นข้อความว่า “4 ปีซ่อม 4 ปีสร้าง” ซึ่งเป็นข้อความเดียวกันกับที่นายทักษิณ เคยใช้เป็นนโยบายหาเสียงของพรรคไทยรักไทย ในการเลือกตั้งเมื่อปี 2548 ก่อนจะได้รับเลือกเป็นนายกรัฐมนตรี สมัยที่ 2 จนทำให้ถูกวิจารณ์จากผู้ที่มาแสดงความเห็นจำนวนมาก

ข้อความนี้ทำให้ นายพานทองแท้ ชินวัตร บุตรชายนายทักษิณ นำมาลงในเฟซบุ๊ก พร้อมขึ้นข้อความว่า “สงสัยพ่อ ซื้อเพจกองทัพไปแล้ว” พร้อมเครื่องหมายคำถาม

ทีมข่าวพีพีทีวี สอบถาม พ.อ.หญิงศิริจันทร์ งาทอง รองโฆษกกองทัพบก เพื่อให้ชี้แจงถึงข้อความที่ไปคล้ายนโยบายของพรรคไทยรักไทยในอดีต โดยรองโฆษกกองทัพบก ขอกลับไปตรวจสอบภาพและเนื้อหาที่โพสต์ลงในเพจศูนย์ไซเบอร์ กองทัพบก อีกครั้ง จึงยังไม่ชี้แจงใดๆ และล่าสุดภาพนี้ ไม่ปรากฏในหน้าเพจแล้ว แต่ยังปรากฏอยู่ในคลังภาพของเพจ

ติดตามข่าววันนี้ได้ที่นี่ >>> //www.pptvhd36.com/special/ข่าววันนี้

TOP ประเด็นร้อน
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ