“แจ็ก หม่า” ล้มสัญญาสร้างงานให้สหรัฐฯ โบ้ยสงครามการค้า


โดย PPTV Online

เผยแพร่




“แจ็ก หม่า” ประกาศล้มแผนการสร้างงาน 1 ล้านตำแหน่งในสหรัฐฯ ที่เคยรับปากไว้กับประธานาธิบดี โดนัลด์ ทรัมป์ โดยให้เหตุผลว่าเป็นเพราะสงครามการค้าระหว่างจีนและสหรัฐฯ

แจ็ก หม่า มหาเศรษฐีและประธานบริหาร “อาลีบาบา” บริษัทอีคอมเมิร์ซยักษ์ใหญ่ของจีน กล่าวว่า บริษัทของเขาไม่สามารถทำตามสัญญาเกี่ยวกับการสร้างงาน 1 ล้านตำแหน่งให้กับสหรัฐฯได้ เนื่องจากสงครามการค้าที่เกิดขึ้นระหว่างจีนและสหรัฐฯ

โดยเมื่อปี 2017 นายหม่า ได้มีโอกาสเข้าพบกับประธานาธิบดี โดนัลด์ ทรัมป์ ของสหรัฐฯ ซึ่งเขาได้เคยให้สัญญาไว้ว่าจะช่วยสร้างงาน 1 ล้านตำแหน่งในสหรัฐฯ ด้วยการส่งเสริมให้ธุรกิจเล็กๆ 1 ล้านแห่งของสหรัฐฯ ใช้เว็บไซต์ ทีมอลล์ และเถาเป่า ของอาลีบาบา เป็นตัวกลางจำหน่ายสินค้า โดยนายหม่าเชื่อว่า วิธีนี้จะทำให้ธุรกิจเหล่านี้ต้องจ้างคนเพิ่มอีกอย่างน้อย 1 คน เพื่อมาดูแลยอดขายที่เพิ่มขึ้น

อย่างไรก็ตาม ล่าสุด นายหม่า ระบุว่า แผนการดังกล่าวจำเป็นต้องได้รับการสนับสนุนจากความร่วมมืออันดีระหว่างสหรัฐฯและจีน รวมถึงการค้าระหว่างทั้ง 2ประเทศ แต่สถานการณ์ปัจจุบันได้ทำลายสิ่งเหล่านี้ไปเรียบร้อยแล้ว จึงเป็นไปไม่ได้ที่จะทำตามสัญญาที่ให้ไว้

นอกจากนี้ นายหม่า ยังเตือนว่าสงครามการค้าระหว่างจีนและสหรัฐฯ ยังอาจยืดเยื้อนานถึง 20 ปี ซึ่งจีนเองควรหันไปให้ความสำคัญกับการส่งออกตามเส้นทางสายไหม นั่นคือ ยุโรป แอฟริกา และอาเซียน แทน

ติดตามข่าววันนี้ได้ที่นี่ >>> //www.pptvhd36.com/special/ข่าววันนี้

PR - ตารางคะแนน-2_B PR - ตารางคะแนน-2_B
TOP ประเด็นร้อน
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ