ชาวเน็ตชื่นชม! ตร.ฮีโร่ นั่งปลอบ ด.ญ. เครียดจะกระโดดสะพานฆ่าตัวตาย


โดย PPTV Online

เผยแพร่




ชาวเน็ต แห่ชื่นชมตำรวจ จ.ชลบุรี นั่งปลอบนักเรียนวัย 14 ปี ป่วยโรคซึมเศร้า น้อยใจพ่อ แม่ ทะเลาะกันบ่อย ซ้ำตัวเองเพิ่งทะเลาะเพื่อน กับโดนครูดุมา จึงคิดจะกระโดดสะพานลอย หวังฆ่าตัวตาย

เมื่อวานนี้ (20 ก.ย.61) ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ร้อยตำรวจเอก ณัฐวุฒิ ณ เชียงใหม่ รองสารวัตรปราบปราม สภ.เมืองชลบุรี ได้รับแจ้งจากศูนย์วิทยุ 191 ว่ามีเด็กนักเรียนโทรศัพท์มาแจ้งว่า จะกระโดดสะพานลอยคนเดินข้ามถนนสุขุมวิท โดยที่เกิดเหตุ พบ ด.ญ.สวย (นามสมมติ) อายุ 14 ปี นักเรียนชั้น ม.2 โรงเรียนแห่งหนึ่ง นั่งอยู่กลางสะพาน ท่ามกลางไทยมุงด้านล่างที่ทราบข่าว ซึ่ง ร้อยตำรวจเอก ณัฐวุฒิ ได้เดินเข้าไปหาและนั่งลงข้าง ๆ เพื่อพูดคุยหว่านล้อม โดยใช้เวลาประมาณ 1 ชั่วโมง ด.ญ. จึงยอมเดินลงจากสะพาน ก่อนพาตัวไปพบครูประจำชั้น

ทั้งนี้ ร้อยตำรวจเอก ณัฐวุฒิ เปิดเผยว่า จากการสอบถามเบื้องต้นทราบว่า ด.ญ.สวย ป่วยโรคซึมเศร้า และเครียดเรื่องที่พ่อแม่ทะเลาะกันบ่อย และก็เพิ่งจะทะเลาะกับเพื่อนร่วมชั้น แถมโดนคุณครูดุเอาอีก จึงได้โทรศัพท์ไปที่ศูนย์วิทยุ 191 ว่าจะฆ่าตัวตาย ด้วยการกระโดดสะพานลอย หลังจากคุยกันแล้ว ด.ญ. ได้ระบุว่าอยากอยู่กับครูที่ตนเองรัก จึงได้นำตัวไปพบกับครูคนดังกล่าว และได้ประสานงานไปยังเจ้าหน้าที่พัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์ จังหวัดชลบุรี ให้มาดูแลฟื้นฟูสภาพจิตใจให้เป็นปกติ เพื่อจะได้นำคืนสู่ครอบครัวต่อไป นอกจากนี้ภาพที่เจ้าหน้าที่ตำรวจนั่งลงปลอบ ยังทำให้ชาวเน็ตแห่ชื่นชมเป็นจำนวนมาก

ขณะที่ล่าสุดร้อยตำรวจเอก ณัฐวุฒิ ณ เชียงใหม่ หรือ ผู้กองเกมส์ กล่าวเปิดใจว่า นี่เป็นครั้งแรกที่เจอเหตุการณ์ต้องเข้าเจรจากับเด็กที่คิดสั้นจะฆ่าตัวตาย โดยภาพแรกที่เห็นน้องเขาอยู่ในสภาพร้องไห้อย่างหนัก ไม่ยอมคุยหรือไม่เจรจากับใคร เอาแต่นั่งก้มหน้า จนไม่กล้าเข้าไปสุ่มสี่สุ่มห้า แต่รอดูจังหวะสังเกตกิริยา เห็นน้องเค้านั่งอยู่ที่พื้นสะพานลอย ไม่มีท่าทีจะลุกขึ้นกระโดดลงไปเลยเอ่ยปากสอบถามว่าขอเข้าไปนั่งใกล้ ๆ ได้หรือไม่ พอตัวเด็กอนุญาต ก็ได้พรั่งพรูคำพูดต่าง ๆ ที่อัดอั้นตันใจอยู่นานแล้ว พร้อมกับยิ่งร้องไห้หนักมากขึ้น เหมือนไม่ได้ตั้งจะกระโดดสะพานลอยลงไปจริง แต่ต้องการคนรับฟัง คอยอยู่เคียงข้าง

ผู้กองเกมส์  กล่าวต่อว่า ตนจึงยื่นมือไปลูบที่ศีรษะน้องเบา ๆ เพราะตัวเองก็มีลูกพี่ลูกน้องเป็นน้องสาวเลยเข้าใจอารมณ์เด็ก ว่าต้องการที่พึ่งและความอบอุ่น บอกให้น้องคิดว่าเราเป็นเหมือนพี่คนนึง มีอะไรพูดระบายออกมาได้ จะได้สบายใจมากขึ้น ให้รู้ว่าไม่ได้อยู่คนเดียว เนื่องจากตัวเด็กรู้สึกโดดเดี่ยว อยู่บ้านก็มีปัญหา พอไปโรงเรียนก็กลับทะเลาะกับเพื่อนและถูกครูตำหนิ ทำให้ยิ่งคิดมาก น้อยใจ จริง ๆ ตัวเด็กไม่ได้ต้องการอะไรมาก นอกจากคนปลอบใจ พอได้พูดคุยและรับฟังปัญหาประมาณ 1 ชั่วโมง ในที่สุดตัวเด็กก็ยอมใจอ่อนเดินลงมาจากสะพานลอยพร้อมกับ เหตุการณ์ต่าง ๆ จึงจบลงด้วยดี

 

PR - ตารางคะแนน-2_B PR - ตารางคะแนน-2_B
TOP ประเด็นร้อน
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ