ส่งออกไทยเดือนสิงหาคม พุ่งสูงสุดเป็นประวัติการณ์


โดย PPTV Online

เผยแพร่




สงครามการค้าระหว่างจีนกับสหรัฐฯ ยังไม่กระทบการส่งออกไทย โดยการส่งออกของไทยในเดือนสิงหาคม มูลค่าการส่งออกเพิ่มสูงสุดเป็นประวัติการณ์กว่า 22,700 ล้านดอลลาร์สหรัฐ ขยายตัวเพิ่มขึ้น 6.7%

วันนี้ (21 ก.ย.61) นางสาวพิมพ์ชนก วอนขอพร ผู้อำนวยการสำนักงานนโยบายและยุทธศาสตร์การค้า หรือ สนค. เปิดเผยว่า การส่งออกของไทยในเดือนสิงหาคม 2561 มีมูลค่า 22,794 ล้านดอลลาร์สหรัฐ ขยายตัวที่ 6.7% เติบโตต่อเนื่องเป็นเดือนที่ 18 ซึ่งถือว่าเป็นมูลค่าสูงที่สุดนับตั้งแต่ไทยมีการส่งออกไปต่างประเทศ ขณะที่การนำเข้ามีมูลค่า 23,383 ล้านดอลลาร์สหรัฐ ส่งผลให้ขาดดุลการค้า 588 ล้านดอลลาร์สหรัฐ

สินค้าส่งออกสำคัญส่วนใหญ่ยังขยายตัวต่อเนื่อง ในเกือบทุกตลาด แม้จะมีปัญหาสงครามการค้า แต่การส่งออกไทยไปสหรัฐยังขยายตัวเพิ่มขึ้น 0.6% ส่วนการส่งออกตลาดจีนขยายตัว 2.3% ทำให้ประเมินว่า ตลอดปีนี้การส่งออกจะขยายตัวที่ตามเป้าหมาย 8% หรืออาจจะสูงขึ้น 9% ด้วย  แต่ยังต้องติดตามปัจจัยเสี่ยง จากเรื่อง ค่าเงินบาท และมาตรการขึ้นภาษีนำเข้าของสหรัฐอเมริกา

ผู้อำนวยการสำนักงานนโยบายและยุทธศาสตร์การค้า ยังเสนอให้ผู้ส่งออกใช้ค่าเงินอื่นๆ นอกจากดอลลาร์สหรัฐ ในการค้าขายระหว่างประเทศ เช่น ค่าเงินหยวน และค่าเงินบาทด้วย

ติดตามข่าววันนี้ได้ที่นี่ >>> //www.pptvhd36.com/special/ข่าววันนี้

TOP ประเด็นร้อน
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ