“อภิสิทธิ์” ฉะ ใครไม่ให้แข่งขันอย่างเสรี คือ ตัวถ่วงการเมือง


โดย PPTV Online

เผยแพร่




นายอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ หัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์ แสดงความคิดเห็นพล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา ให้ประชาสัมพันธ์ผลงานรัฐบาลควบคู่กับการให้ความรู้การเลือกตั้งว่า ควรให้สิทธิ์แก่ทุกฝ่ายอย่างเสรีและเป็นธรรม

เมื่อวันที่ (21 ก.ย. 61)  นายอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ หัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์ แสดงความเห็นกรณีที่พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา ส่งหนังสือเวียนถึงหน่วยงานต่างๆให้ประชาสัมพันธ์ผลงานรัฐบาลควบคู่กับการให้ความรู้การเลือกตั้งว่า เป็นการใช้สถานะของรัฐบาลดำเนินการ ซึ่งรัฐบาลไม่ใช่พรรคการเมืองจึงถือว่าตามกฎหมายสามารถทำได้ แต่หากพิจารณาตามหลักการปฎิรูปการเมือง ก็ควรให้สิทธิ์แก่ทุกฝ่ายอย่างเสรีและเป็นธรรม เพราะเป็นที่ทราบกันว่า มีแนวโน้มที่พล.อ.ประยุทธ์ จะลงเล่นการเมือง

ทั้งนี้ นายอภิสิทธิ์ ย้ำว่า หากใครทำให้เกิดการแข่งขันที่ไม่เสรีและเป็นธรรม “ถือเป็นตัวถ่วงที่ทำให้การเมืองไม่พัฒนา กลับไปสู้วังวนเดิมๆที่คิดว่า ทุกอย่างใช้อำนาจรัฐ อำนาจเงิน อิทธิพล ครอบงำการเมือง” นอกจากนี้ นายอภิสิทธิ์ ยังยอมรับว่า กังวลเรื่องการหาเสียงในระบบอิเล็กทรอนิกส์เนื่องจากยังไม่มีความชัดเจนจากกกต.

ส่วนกรณีที่มีกระแสข่าวว่า นายสุรบถ หลีกภัย บุตรชายของ นายชวน หลีกภัย ประธานที่ปรึกษาพรรคประชาธิปัตย์ เตรียมจะสมัครเป็นสมาชิกพรรคประชาธิปัตย์ ในวันที่ 27 ก.ย.นี้ ล่าสุดนายอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ หัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์ ระบุว่า ทราบเรื่องดังกล่าวจากข่าวเช่นเดียวกัน จึงยังไม่รู้ว่าเป็นจริงหรือไม่ แต่ก่อนหน้านี้เคยชวนให้มาร่วมพรรคด้วย แต่นายสุรบภ ระบุว่า ติดงาน ทั้งนี้หากครั้งนี้สนใจ ก็ถือเป็นเรื่องดี เพราะเป็นคนหนึ่งที่มีศักยภาพ

TOP ประเด็นร้อน
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ