“อภิสิทธิ์” ฉะ ใครไม่ให้แข่งขันอย่างเสรี คือ ตัวถ่วงการเมือง


โดย PPTV Online

เผยแพร่




นายอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ หัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์ แสดงความคิดเห็นพล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา ให้ประชาสัมพันธ์ผลงานรัฐบาลควบคู่กับการให้ความรู้การเลือกตั้งว่า ควรให้สิทธิ์แก่ทุกฝ่ายอย่างเสรีและเป็นธรรม

เมื่อวันที่ (21 ก.ย. 61)  นายอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ หัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์ แสดงความเห็นกรณีที่พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา ส่งหนังสือเวียนถึงหน่วยงานต่างๆให้ประชาสัมพันธ์ผลงานรัฐบาลควบคู่กับการให้ความรู้การเลือกตั้งว่า เป็นการใช้สถานะของรัฐบาลดำเนินการ ซึ่งรัฐบาลไม่ใช่พรรคการเมืองจึงถือว่าตามกฎหมายสามารถทำได้ แต่หากพิจารณาตามหลักการปฎิรูปการเมือง ก็ควรให้สิทธิ์แก่ทุกฝ่ายอย่างเสรีและเป็นธรรม เพราะเป็นที่ทราบกันว่า มีแนวโน้มที่พล.อ.ประยุทธ์ จะลงเล่นการเมือง

ทั้งนี้ นายอภิสิทธิ์ ย้ำว่า หากใครทำให้เกิดการแข่งขันที่ไม่เสรีและเป็นธรรม “ถือเป็นตัวถ่วงที่ทำให้การเมืองไม่พัฒนา กลับไปสู้วังวนเดิมๆที่คิดว่า ทุกอย่างใช้อำนาจรัฐ อำนาจเงิน อิทธิพล ครอบงำการเมือง” นอกจากนี้ นายอภิสิทธิ์ ยังยอมรับว่า กังวลเรื่องการหาเสียงในระบบอิเล็กทรอนิกส์เนื่องจากยังไม่มีความชัดเจนจากกกต.

ส่วนกรณีที่มีกระแสข่าวว่า นายสุรบถ หลีกภัย บุตรชายของ นายชวน หลีกภัย ประธานที่ปรึกษาพรรคประชาธิปัตย์ เตรียมจะสมัครเป็นสมาชิกพรรคประชาธิปัตย์ ในวันที่ 27 ก.ย.นี้ ล่าสุดนายอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ หัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์ ระบุว่า ทราบเรื่องดังกล่าวจากข่าวเช่นเดียวกัน จึงยังไม่รู้ว่าเป็นจริงหรือไม่ แต่ก่อนหน้านี้เคยชวนให้มาร่วมพรรคด้วย แต่นายสุรบภ ระบุว่า ติดงาน ทั้งนี้หากครั้งนี้สนใจ ก็ถือเป็นเรื่องดี เพราะเป็นคนหนึ่งที่มีศักยภาพ

PR-โปรแกรมผลบอล-2_B PR-โปรแกรมผลบอล-2_B
TOP ประเด็นร้อน
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ