ดอยอินทนนท์หนาวแล้ว !! อุตุฯ คาดปลายเดือนยังมีฝนเพิ่ม


โดย PPTV Online

เผยแพร่




ภาคเหนือเริ่มมีอากาศหนาวเย็น นักท่องเที่ยวแห่เดินทางสัมผัสอากาศหนาวกันอย่างคึกคัก โดยเฉพาะที่ยอดดอยอินทนนท์ จังหวัดเชียงใหม่ที่พบอุณหภูมิลดต่ำลงตั้งแต่เช้าวานนี้

สภาพอากาศที่ อุทยานแห่งชาติดอยอินทนนท์ อำเภอจอมทอง จังหวัดเชียงใหม่ เช้าวันนี้ (22 ก.ย.61) ยังคงหนาวเย็น อุณหภูมิต่ำสุดเช้านี้ 9 องศาเซลเซียส แม้เช้าวานนี้ (21 ก.ย.61) อุณหภูมิลดลงเหลือก6องศาเซลเซียส แต่วันนี้ สภาพอากาศยังคงหนาวเย็น  และมีทะเลหมอกเกิดขึ้น บริเวณจุดชมวิวกิ่วแม่ปาน สร้างความตื่นเต้นให้นักท่องเที่ยวที่เดินทางขึ้นไปสัมผัสอากาศหนาวเป็นอย่างมาก โดยบริเวณกิโลเมตรที่ 42 กิ่วแม่ปาน ต่ำสุด 11 องศาเซลเซียส และ ที่ทำการอุทยานแห่งชาติดอยอินทนนท์ บริเวณกิโลเมตรที่ 31 ต่ำสุด 16 องศาเซลเซียส

ขณะที่ศูนย์อุตุนิยมวิทยาภาคเหนือ รายงานว่า  อุณหภูมิที่ลดลงโดยเฉพาะบริเวณยอดดอย ยังไม่เข้าสู่ฤดูหนาวอย่างเป็นทางการ แต่เกิดจากการคายความร้อนของพื้นผิวโลก เนื่องจากสภาพอากาศที่แห้ง และฝนที่ลดลง  คาดว่าช่วงปลายเดือนนี้ฝนจะเพิ่มขึ้น โดยฤดูหนาวอย่างเป็นทางการจะอยู่ในช่วงกลางเดือนตุลาคมเป็นต้นไป ขณะที่ล่าสุดอุทยานแห่งชาติดอยอินทนนท์เตรียมพร้อมแหล่งท่องเที่ยวทางธรรมชาติ บ้านพัก และ สถานที่กางเต้นท์ ต้อนรับนักท่องเที่ยวในช่วงไฮซีซั่นนี้แล้ว

เช่นเดียวกับที่จังหวัดเพชรบูรณ์ ที่บริเวณเขาค้อ แหล่งท่องเที่ยวชื่อดังของจังหวัด อุณหภูมิเช้าวันนี้อยู่ที่ 18 องศาเซลเซียส มีทะเลหมอกให้ชมกันอย่างต่อเนื่อง อากาศเย็นสบาย นักท่องเที่ยวต่างพากัน ไปรอชม รอถ่ายภาพทะเลหมอก ลงสื่อโซเชียลกันคึกคักโดยเฉพาะบริเวณจุดชมวิวหน้าที่ว่าการอำเภอเขาค้อ และจุดชมวิวไปรษณีย์เขาค้อ

ในส่วนของสถานที่พัก ทางผู้ประกอบการส่วนใหญ่ เริ่มมีการปรับปรุงภูมิทัศน์บริเวณด้านหน้ารีสอร์ท บ้านพัก และจุดบริการสถานที่จุดชมวิว โดยการปลูกต้นไม้ ดอกไม้เมืองหนาวหลากสีสัน สวยงาม และทำการจัดสวน เพื่อรองรับนักท่องเที่ยวในช่วงของไฮซีซั่นที่จะมาถึงนี้

ติดตามข่าววันนี้ได้ที่นี่ >>> //www.pptvhd36.com/special/ข่าววันนี้

PR - ตารางคะแนน-2_B PR - ตารางคะแนน-2_B
TOP ประเด็นร้อน
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ