“ธวัชชัย” ชี้ “สมรักษ์” ต้องออกจากราชการ หลังศาลสั่งล้มละลาย


โดย PPTV Online

เผยแพร่




รองปลัดกระทรวงยุติธรรม เผย สมรักษ์ คำสิงห์ อดีตนักชกเหรียญทองโอลิมปิกเกมส์ ต้องออกจากราชการ หลังศาลสั่งเป็นบุคคลล้มละลาย

ราชกิจจานุเบกษา เผยแพร่ประกาศเจ้าพนักงานพิทักษ์ทรัพย์ เรื่องคําสั่งพิทักษ์ทรัพย์เด็ดขาด โดยระบุว่า ด้วย บริษัท บริหารสินทรัพย์ มหานคร จํากัด ยื่นฟ้องต่อศาลล้มละลายกลางขอให้จําเลยทั้งสองล้มละลาย ประกอบด้วย นางเสาวนีย์ คำสิงห์ จําเลยที่ 1 และ นายสมรักษ์ คําสิงห์ จําเลยที่ 2

โดยศาลได้มีคําสั่งลงวันที่ 9 ส.ค.2561 ให้พิทักษ์ทรัพย์ของนางเสาวนีย์ คำสิงห์ จําเลยที่ 1 และนายสมรักษ์ คําสิงห์ จําเลยที่ 2 เด็ดขาด ตามพ.ร.บ.ล้มละลาย พ.ศ.2483 แล้ว

นายธวัชชัย ไทยเขียว รองปลัดกระทรวงยุติธรรม โฆษกกระทรวงยุติธรรม ได้โพสต์ข้อความลงในเฟซบุ๊กว่า คุณสมรักษ์ คำสิงห์ กรณีถ้าศาลมีคำสั่งเด็ดขาดให้เป็นบุคคลล้มละลายตามข่าว ต้องถูกคำสั่งให้ออกจากราชการด้วย ถ้าปัจจุบันรับราชการทหารเรือยศนาวาเอก แต่ศาลมีคำสั่งเด็ดขาดให้เป็นบุคคลล้มละลายนั้น จะทำให้เป็นบุคคลที่มีคุณสมบัติทั่วไปและมีลักษณะต้องห้าม ของการรับราชการทหารเรือ ดังนั้น ถ้ายังคุณสมรักษ์ยังอยู่ในราชการ กองทัพเรือต้องมีคำสั่งให้ออกจากราชการต่อไป เนื่องจากเป็นบุคคลที่เข้าข่ายมีลักษณะต้องห้ามดังกล่าวข้างต้น

อ่านข่าว : ประวัติ “สมรักษ์ คำสิงห์” เจ้าของฉายา “ไม่ได้โม้”

สมรักษ์ คำสิงห์ อดีตนักชกเหรียญทองโอลิมปิกเกมส์ เปิดเผยว่า ได้รับหมายศาล เรื่องดังกล่าวเป็นที่เรียบร้อยแล้ว และยอมรับว่าเป็นเรื่องจริง แต่ฝากถึงแฟนๆ ทั่วไป ไม่ต้องเป็นห่วง ตนเองและครอบครัว ยังคงมีความเป็นอยู่สุขสบายดี และพร้อมยืนหยัดสู้ชีวิตต่อไป จริงๆ แล้วเรื่องนี้เป็นคดีเก่าๆ ที่ค้างคามาหลายสิบปีแล้ว ตั้งแต่สมัยยังคงชกมวยสมัครเล่นรับใช้ชาติอยู่เลย เรื่องราวมากมาย วุ่นวายเหล่านี้เกิดขึ้น ก็เพราะเรามัวแต่ชกมวย ไม่มีความรู้เชี่ยวชาญในเรื่องเอกสารต่างๆ การทำธุรกิจ ธุรกรรม เรื่องกฏหมาย สุดท้ายก็เลยกลายเป็นคดียืดเยื้อมาจนถึงปัจจุบัน

อ่านข่าว :

ศาลล้มละลายสั่งพิทักษ์ทรัพย์เด็ดขาด “สมรักษ์ คำสิงห์”-ภรรยา

ติดตามข่าววันนี้ได้ที่นี่ >>> //www.pptvhd36.com/special/ข่าววันนี้

TOP ประเด็นร้อน
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ